Văn hóa - Xã hội

Sôi nổi các hoạt động Ngày hội thiếu nhi các dân tộc huyện Mèo Vạc năm 2023

22/05/2023 07:53 151 lượt xem

          Để tạo khí thế thi đua sôi nổi giúp các em thiếu nhi phát triển toàn diện, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt; khơi dậy tinh thần trách nhiệm, lan tỏa niềm vinh dự tự hào cho cán bộ phụ trách Đội. Huyện Mèo Vạc tổ chức nhiều hoạt động trong Ngày hội thiếu nhi các dân tộc được các đội viên tích cực tham gia.

Sôi nổi các hoạt động Ngày hội thiếu nhi các dân tộc huyện Mèo Vạc năm 2023
Các em học sinh xã Nậm Ban tham gia chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu tại hội trại.

          Ngày hội thiếu nhi các dân tộc huyện Mèo Vạc năm 2023 có sự tham gia của các em học sinh là đội viên thiếu niên nhi đồng đại diện cho hơn 20.000 đội viên toàn huyện với một số hoạt động như: Thi cắm trại, tiểu phẩm truyền thông về xóa bỏ hủ tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, chơi các trò chơi dân gian mang dấu ấn đặc sắc các dân tộc nhằm truyền đạt thông điệp đến thế hệ trẻ giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp. Bà Thào Thu Nga, Bí thư Huyện đoàn Mèo Vạc cho biết: “Để làm tốt công tác chăm sóc, bảo vệ, giáo dục trẻ em, Huyện đoàn, Hội đồng đội đã thực hiện nghiêm túc Nghị quyết 121 ngày 19/6/2020 của Quốc hội về tiếp tục tăng cường hiệu lực, hiệu quả việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em. Xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện công tác trẻ em phù hợp với tình hình thực tế nhằm giáo dục, trang bị cho các em kiến thức bảo vệ bản thân, giữ gìn bản sắc dân tộc, được vui chơi, học tập trong môi trường lành mạnh, an toàn và thân thiện”.

          Với việc đa dạng hóa các hình thức trang bị các kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ bản thân cho trẻ em; các cấp các ngành cùng nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp chăm sóc, bảo vệ, giáo dục và tạo sân chơi lành mạnh cho trẻ em sẽ giúp thế hệ thanh thiếu nhi phát triển toàn diện, phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội. Em Vàng Thị Thúy Ngân, học sinh lớp 5A2, Trường PTDTBT Tiểu học xã Nậm Ban chia sẻ: “Em rất vui và vinh dự được đại diện cho hơn 400 bạn học sinh toàn trường đến huyện tham gia ngày hội, em được chơi nhiều trò chơi, tham gia cắm trại hè và lần đầu được thuyết trình về trại của đội mình nên em rất xúc động. Ngoài ra, em còn được giao lưu và học hỏi các trường bạn, em mong sẽ có nhiều chương trình vui chơi bổ ích để có dịp chúng em lại được tham gia”.

          Chuỗi hoạt động bổ ích và ý nghĩa tại ngày hội là động lực để thanh thiếu nhi huyện Mèo Vạc cùng cố gắng phấn đấu học tập, rèn luyện, thi đua làm nhiều việc tốt; tích cực tham gia các hoạt động phong trào văn nghệ, thể dục thể thao; phấn đấu xứng đáng đứng trong hàng ngũ của Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.          

Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập