Quốc phòng - An ninh

Sủng Trà sẵn sàng cho ngày hội tòng quân

28/02/2018 00:00 114 lượt xem

Những ngày này, cùng với các địa phương trong huyện, xã Sủng Trà đang tích cực chuẩn bị cho lễ giao nhận quân năm 2018. Các thanh niên nhận lệnh đã sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc.

Đến thăm gia đình tân binh Và Mí Tủa thôn Sủng Trà, xã Sủng Trà, năm nay Tủa vừa tròn 19 tuổi và là một trong số những thanh niên tiêu biểu của xã Sủng Trà xung phong lên đường nhập ngũ đợt này. Mặc dù gia đình còn nhiều khó khăn, nhưng được sự động viên ủng hộ từ bố mẹ, anh đã tình nguyện viết đơn tham gia nghĩa vụ quân sự, khi biết mình trúng tuyển Tủa và gia đình rất háo hức và phấn khởi. Tranh thủ mấy ngày trước khi nhập ngũ, anh luôn chân luôn tay phụ giúp gia đình làm nốt việc nhà, thu xếp hành trang sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ. Cùng tâm trạng như Tủa, thanh niên Thò Mí Mỷ sinh năm 1995, trú tại thôn Há Póng Cáy, xã Sủng Trà phấn khởi chia sẻ cảm xúc trước ngày lên đường tham gia nhập ngũ: Ngay từ khi còn nhỏ, bản thân đã ước mơ được mang trên mình bộ quân phục của anh bộ đội. Sau khi biết có đợt tuyển nghĩa vụ quân sự tại xã, mình viết đơn tình nguyện nhập ngũ, được sự ủng hộ của gia đình anh rất yên tâm và sẵn sàng cho ngày hội lên đường.

Ông Nguyễn Gia Vịnh, Chủ tịch UBND xã Sủng Trà cho biết: Thực hiện kế hoạch tuyển quân năm 2018, xã đã thực hiện công tác tuyên truyền và tuyển chọn được 10 thanh niên đủ điều kiện khám sơ tuyển tại xã và huyện. Trong đó có 4 thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ chính thức. Để công tác tuyển quân đạt kết quả tốt, ngay từ những tháng cuối năm 2017, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã đã phối hợp chặt chẽ cùng Ban Chỉ huy Quân sự huyện tổ chức các đoàn đến từng gia đình có con em nhập ngũ gặp gỡ, động viên, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng để làm công tác tư tưởng và giải quyết những vấn đề nảy sinh. Tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến nhân dân về quyền và trách nhiệm của công dân khi thực hiện nghĩa vụ quân sự; thực hiện đúng các bước trong quy trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Số công dân đủ tiêu chuẩn khám tuyển và chất lượng thanh niên nhập ngũ đợt này được đánh giá cao, cả về phẩm chất chính trị cũng như trình độ văn hoá, họ đã sẵn sàng chờ lệnh gọi nhập ngũ là lên đường. 

Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của cấp ủy, chính quyền, cùng với tinh thần quyết tâm của mỗi thanh niên, tin tưởng rằng xã Sủng Trà sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuyển quân năm 2018 theo kế hoạch đề ra./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập