Quốc phòng - An ninh

Ra mắt mô hình tự quản về ANTT gắn với phòng chống tội phạm

20/08/2015 00:00 355 lượt xem

Ngày 18/8, Công an huyện phối hợp với UBND xã Xín Cái tổ chức ra mắt mô hình tự quản về An ninh trật tự (ANTT) gắn với phòng chống tội phạm tại thôn Lùng Vần Chải. Dự có lãnh đạo Công an huyện, Phòng PV28 Công an Tỉnh, lãnh đạo Đồn biên phòng Săm Pu; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương và đông đảo bà con nhân dân trong thôn.
Thôn Lùng Vần Chải có 36 hộ với 143 khẩu, gồm 2 dân tộc Dao và Hoa cùng sinh sống. Trong những năm qua, tình hình an ninh chính trị cơ bản được ổn định. Tuy nhiên, do trình độ dân trí của nhân dân trong thôn chưa đồng đều, hiểu biết pháp luật còn hạn chế, công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật đôi lúc chưa kịp thời, vẫn còn tình trạng công dân bỏ sang Trung Quốc lao động tự do trái pháp luật; đồng thời, là một thôn giáp biên, nhiều đường mòn nên nguy cơ xảy ra tình trạng trộm cắp, bắt cóc phụ nữ chiếm đoạt trẻ em rất cao.

Mô hình tự quản về ANTT gắn với phòng chống tội phạm thôn Lùng Vần Chải được thành lập gồm 6 thành viên, với nhiệm vụ nắm bắt tình hình ANTT, phát hiện và giải quyết, xử lý kịp thời các vụ việc mâu thuẫn, vi phạm trật tự an toàn xã hội (TTATXH); tuyên truyền nâng cao tinh thần cảnh giác, ý thức phòng ngừa tội phạm cho nhân dân; đôn đốc, nhắc nhở nhân dân chấp hành tốt các quy định về hộ tịch, hộ khẩu, thực hiện tốt đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Phối hợp với công an viên để giải quyết, xử lý theo thẩm quyền khi có tình trạng mất TTATXH….Tại buổi ra mắt, tổ tự quản đã thông qua dự thảo quy định hoạt động, quy ước đảm bảo ANTT, phân công nhiệm vụ các thành viên và tiến hành ký cam kết đảm bảo ANTT giữa các hộ gia đình trong thôn.


Các thành viên tổ tự quản tiến hành ký cam kết đảm bảo ANTT

Sau khi ra mắt mô hình tự quản về ANTT gắn với phòng chống tội phạm, các đại biểu đã theo dõi diễn tập thực binh tình huống truy đuổi và vây bắt các đối tượng trộm cắp gia súc trên địa bàn của tổ tự quản và nhân dân trong thôn Lùng Vần Chải.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập