Thông tin tuyên truyền

Ra mắt mô hình "Cổng trường an toàn giao thông”

18/09/2019 00:00 105 lượt xem

Nhằm từng bước nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, nhất là lứa tuổi học sinh trong việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn. Chiều ngày 16.9, tại Trường PTDTBT Tiểu học xã Sủng Trà; Đội Cảnh sát Giao thông Công an huyện Mèo Vạc và Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức lễ ra mắt mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”.

Mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” đã được xây dựng thí điểm tại Trường tiểu học thị trấn Mèo Vạc nay được nhân rộng thêm tại xã Sủng Trà, nơi các trường học nằm ngay sát trục đường quốc lộ, có nguy cơ xảy ra các vụ tai nạn giao thông và vi phạm giao thông cao. Để góp phần hạn chế những tai nạn giao thông, thời gian qua, cùng với việc đẩy mạnh các hoạt động tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, Đội cảnh sát Giao thông Công an huyện Mèo Vạc đã chủ động phối hợp với các trường học trên địa bàn tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ nhằm trang bị kiến thức, nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho các em… Thành viên của đội tình nguyện này là những học sinh của trường. Nhiệm vụ chính của Đội là giúp nhà trường thực hiện theo dõi, đánh giá việc chấp hành Luật giao thông đường bộ của học sinh nhà trường, tổ chức tuyên truyền, đôn đốc nhắc nhở học sinh thực hiện tốt Luật giao thông đường bộ và thực hiện các nhiệm vụ khác do Hiệu trưởng Nhà trường giao cho.

Đại diện các đơn vị tham gia buổi lễ cắt băng ra mắt Mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”

Tại lễ ra mắt mô hình, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện đã tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, một số nội dung của các nghị định, thông tư về ATGT qua những câu hỏi, trò chơi giao lưu thiết thực, giúp học sinh dễ hiểu; hướng dẫn trực tiếp học sinh đội mũ bảo hiểm đúng cách, ngồi sau xe máy đúng tư thế… Trong thời gian tới, mô hình này sẽ tiếp tục được nhân rộng ra tất cả các xã và trường trên địa bàn huyện. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập