Quốc phòng - An ninh

Ra mắt mô hình điểm cộng đồng thôn thực hiện tốt phong trào phòng chống mua bán người thôn Tìa Chí Đơ

01/12/2016 00:00 103 lượt xem

Ngày 29/11, thôn Tìa Chí Đơ, xã Giàng Chu Phìn huyện Mèo Vạc đã tổ chức ra mắt mô hình điểm cộng đồng thôn thực hiện tốt phong trào phòng chống mua bán người. Dự buổi ra mắt có lãnh đạo Công an huyện, cấp ủy chính quyền xã cùng đông đảo bà con trong thôn.

Thôn Tìa Chí Đơ nằm cách trung tâm xã 4 km với 57 hộ dân, 279 khẩu, thôn có 3 dân tộc Mông, Tày, Kinh cùng sinh sống. Những năm trở lại đây, tình hình kinh tế-xã hội ở địa bàn thôn đã có những chuyển biến tích cực, đời sống sinh hoạt của nhân dân ngày càng được cải thiện, tình hình an ninh trật tự (ANTT) được giữ vững và ổn định. Nhân dân tin tưởng, chấp hành tốt đường lối chủ trương chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Tuy nhiên trình độ dân trí của người dân còn thấp, còn tồn tại những hủ tục lạc hậu, tình trạng công dân tự ý vượt biên trái phép và đi khỏi địa bàn không rõ nguyên nhân vẫn xảy ra. Hoạt động của các loại tội phạm, nhất là tội phạm mua bán người ngày càng tinh vi và có chiều hướng gia tăng. Từ những tình hình trên, Ban công an xã đã đề xuất xây dựng mô hình “Cộng đồng thôn thực hiện tốt phong trào phòng, chống mua bán người”, đảm bảo ANTT tại thôn Tìa Chí Đơ để làm điểm nhằm nâng cao ý thức phòng ngừa, đấu tranh trấn áp có hiệu quả với các loại hình tội phạm nói chung, tội phạm mua bán người nói riêng, đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, hạn chế các hành vi vi phạm pháp luật tại cơ sở, góp phần đảm bảo ANTT.

Các thành viên đại diện các gia đình tham gia mô hình đã tiến hành ra mắt, ký cam kết gia đình an toàn về ANTT và thông qua quy chế hoạt động của mô hình. Để hoàn thành nhiệm vụ quy định trong quy chế, các thành viên phải tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động có tất cả mọi người dân luôn nêu cao tinh thần cảnh giác đối với các loại tội phạm, các hộ dân trong thôn tự nguyện tham gia công tác tuần tra; khi vụ việc xảy ra nhanh chóng có mặt góp sức cùng lực lượng chức năng trấn áp tội phạm.

Hi vọng mô hình điểm cộng đồng thôn thực hiện tốt phong trào phòng chống mua bán người thôn Tìa Chí Đơ đi vào hoạt động sẽ có chất lượng, góp phần thiết thực vào công tác đảm bảo an ninh trật tự, thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt góp phần phòng ngừa và đấu tranh có hiệu qủa loại tội phạm mua bán người, giữ gìn sự bình yên tại địa phương cơ sở.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập