Chính trị

Phó Chủ tịch UBND huyện Ngô Mạnh Cường kiểm tra, làm việc tại cơ sở

01/10/2021 10:51 132 lượt xem

          Chiều ngày 29.9, đồng chí Ngô Mạnh Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện đã đến kiểm tra, làm việc với Ban Chỉ đạo (BCĐ) rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo, lãnh đạo các đơn vị trường học hai xã Lũng Chinh và Sủng Trà.

Phó Chủ tịch UBND huyện Ngô Mạnh Cường kiểm tra, làm việc tại cơ sở
Đồng chí Ngô Mạnh Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi làm việc với xã Lũng Chinh.

          Đối với tiến độ rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo, hai xã đã tiến hành triển khai phân công cho các điều tra viên xuống từng hộ điều tra theo đúng quy định, đến thời điểm kiểm tra đạt gần 70% so với kế hoạch. Để đảm bảo quyền lợi cho người dân, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị BCĐ hai xã chỉ đạo quyết liệt các điều tra viên thực hiện điều tra kỹ lưỡng, đầy đủ thông tin, không để hộ nào bị bỏ sót, làm tròn trách nhiệm với nhân dân; sau khi có kết quả phải họp thôn thông báo cho nhân dân biết về kết quả điều tra; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của cuộc điều tra để người dân nắm được và kê khai thông tin chính xác. Nếu gặp khó khăn, vướng mắc cần báo cáo kịp thời cho BCĐ xã, huyện để có phương án xử lý; quan tâm giải quyết các kiến nghị, thắc mắc của người dân nếu có; kết thúc rà soát, BCĐ xã tổ chức tổng kết đánh giá, khen thưởng kịp thời đối với những điều tra viên có thành tích xuất sắc trong thực hiện điều tra.  

Về công tác giáo dục, đồng chí yêu cầu hai xã làm tốt việc duy trì sĩ số hàng ngày, nâng cao chất lượng dạy và học. HĐND xã, Ban giám sát chế độ học sinh tăng cường giám sát việc triển khai chế độ ăn bán trú cho học sinh, tránh trường hợp các đơn vị trường học sử dụng thực phẩm không đảm bảo chất lượng, không đủ số lượng; thực đơn bữa ăn hàng ngày phải được niêm yết công khai.

Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập