Chính trị

Phiên họp thường kỳ tháng 2 năm 2022

18/02/2022 03:27 123 lượt xem

Sáng ngày 17.2, UBND huyện Mèo Vạc tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 2, triển khai phương hướng nhiệm vụ tháng 3 năm 2022. Đồng chí Nguyễn Cao Cường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì phiên họp.

Trong tháng, mặc dù dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, song với sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp và sự nỗ lực của người dân trong thực hiện “mục tiêu kép”, huyện Mèo Vạc vẫn đảm bảo các chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra. Người dân tích cực chuẩn bị gieo trồng vụ Xuân – Hè. Thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm; không có trâu, bò bị chết do rét đậm, rét hại; công tác quản lý, bảo vệ, phòng chống chữa cháy rừng được các địa phương triển khai hiệu quả, kịp thời, không để xảy ra cháy rừng. Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được các xã quan tâm và chú trọng. Đến nay, tỷ lệ bao phủ vắc xin mũi cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên đạt trên 97%. Chính sách an sinh xã hội được thực hiện kịp thời, đầy đủ; trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 toàn huyện đã trao 24.664 suất quà, trị giá trên 6,8 tỷ đồng cho các đối tượng chính sách xã hội, bảo trợ xã hội và gia đình hộ nghèo. Tỷ lệ duy trì sỹ số học sinh sau Tết đạt 95%...

Kết luận phiên họp, đồng chí Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các ngành, đơn vị, địa phương tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; chủ động thực hiện tốt các phương án phòng, chống thiên tai; biện pháp phòng chống dịch bệnh đối với cây trồng, vật nuôi; tăng cường công tác quản lý Nhà nước về đất đai, môi trường; đẩy nhanh công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư, giải phóng mặt bằng các dự án đầu tư trên địa bàn; chuẩn bị tốt các điều kiện để phục vụ các ngày lễ lớn của huyện, tỉnh và thực hiện tốt công tác giao nhận quân năm 2022. Cùng với đó, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã giao nhiệm vụ cụ thể cho từng ngành, đơn vị.

Hà Linh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập