Chính trị

Phó Chủ tịch tỉnh UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc với xã Niêm Tòng

01/08/2017 00:00 96 lượt xem

Thực hiện phân công của BTV Tỉnh ủy về theo dõi, giám sát các xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Sáng ngày 31/7, đồng chí Nguyễn Minh Tiến - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc với xã Niêm Tòng nhằm nắm bắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương trong 7 tháng năm 2017 và phương hướng nhiệm vụ 5 tháng cuối năm. Dự buổi làm việc về phía huyện có đồng chí Thào Mí Sính, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Đình Hiển, Phó Chủ tịch HĐND huyện.

Từ đầu năm đến nay, Đảng bộ xã Niêm Tòng đã thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ; phân công các đồng chí trong BTV Đảng ủy xã phụ trách các chi bộ và làm tốt công tác tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là chương trình Xây dựng Nông thôn mới. Trong phát triển kinh tế, xã Niêm Tòng đã thực hiện gieo trồng được 420 ha ngô, trên 100ha lúa, 70ha cây rau màu các loại; tổng đàn gia súc của xã có 7.000 con, đàn gia cầm trên 19.300 con. Triển khai Nghị quyết 209 HĐND tỉnh, xã Niêm Tòng có 9 hộ dân đã được giải ngân vay vốn ưu đãi với tổng kinh phí là 580 triệu đồng để đầu tư cải tạo chuồng trại và mua gia súc. Về hoạt động tín dụng, tổng dư nợ nguồn vốn tín dụng Ngân hàng CSXH của xã Niêm Tòng là trên 8,8 tỷ đồng với 15 tổ tiết kiệm và 458 hộ nghèo tham gia vay vốn. Tuy nhiên, do điều kiện tự nhiên còn nhiều khó khăn vì vậy tỷ lệ hộ nghèo của xã vẫn ở mức cao, chiếm 71,4%.

Phát biểu tại buổi làm việc, PCT Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến đề nghị trong thời gian tới, xã Niêm Tòng cần nâng cao chất lượng hoạt động của 13 chi bộ trực thuộc, nêu cao tính tiên phong gương mẫu của cán bộ Đảng viên. Trong giao ban hàng tháng, Đảng ủy xã và các chi bộ thực hiện theo 5 bước: giao việc đi đôi với hướng dẫn cách làm, định thời gian thực hiện, đôn đốc kiểm tra trong quá trình thực hiện và kiểm tra kết quả. Hàng tháng, tập thể thường trực Đảng ủy xã lắng nghe ý kiến của cán bộ, công chức xã báo cáo kết quả của tháng và đề xuất nhiệm vụ trong tháng sau. Về phát triển nông nghiệp, đồng chí đề nghị xã Niêm Tòng cần phối hợp với Phòng Nông nghiệp huyện tìm giải pháp tăng năng suất cây ngô cho bà con nông dân giai đoạn 2017 – 2020; đồng thời xác định chăn nuôi đại gia súc là hướng đi chính trong phát triển kinh tế, nâng cao đời sống thu nhập cho người dân tại địa phương và cần sớm xây dựng Đề án cụ thể về phát triển đại gia súc giai đoạn 2017 – 2020. Bên cạnh đó, xã Niêm Tòng rà soát hệ thống cơ sở vật chất về y tế và giáo dục, từng bước khắc phục các khó khăn đảm bảo cho việc chăm sóc sức khỏe nhân dân và khai giảng năm học mới; tiếp tục duy trì đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự tại địa phương.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập