Chính trị

Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND huyện làm việc với xã Xín Cái

17/08/2017 00:00 162 lượt xem

Mới đây, đồng chí Thào Mí Sính, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND huyện đã có buổi làm việc với xã Xín Cái. Nhằm nắm bắt tình hình và kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh, Nghị quyết 07 của BCH Đảng bộ huyện và công tác chuẩn bị cho năm học 2017-2018 trên địa bàn.

Đối với Nghị quyết 209/2015 HĐND tỉnh về khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa, toàn xã có 27 hộ đăng ký tham gia vay vốn, 21 hộ đủ điều kiện và được giải ngân số tiền 1,03 tỷ đồng. Trong đó, 17 hộ vay nuôi bò, 4 hộ vay để làm chuồng trại chăn nuôi. Đối với Nghị quyết 07 của BCH Đảng bộ huyện về chuyển đổi một phần diện tích đất trồng ngô sang trồng cỏ gắn với chăn nuôi bò hàng hóa, giai đoạn 2016 – 2020, hiện có 2 hộ gia đình đăng ký tham gia mở rộng diện tích 3ha, hiện Phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện đang tiến hành nghiệm thu theo quy định. Trong công tác chuẩn bị cho năm học 2017-2018, cấp ủy, chính quyền địa phương và các đơn vị trường học phối hợp chặt chẽ trong công tác tuyên truyền, vận động học sinh các bậc học đến lớp đảm bảo sỹ số. Chuẩn bị tốt mọi điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ giảng dạy. Các điểm trường cũng được tu sửa, làm mới sẵn sàng đón học sinh đến lớp.

Phát biểu tại buổi làm việc, Đồng chí Thào Mí Sính, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao sự vào cuộc nghiêm túc của xã Xín Cái trong thực hiện Nghị quyết của tỉnh, huyện. Để triển khai có hiệu quả hơn nữa việc thực hiện Nghị quyết 209, Nghị quyết 07 đề nghị xã tiếp tục phối hợp chặt chẽ với khối đoàn thể để tuyên truyền cơ chế, chính sách hỗ trợ đến với người dân, giúp họ biết thực hiện có hiệu quả. Vận động nhân dân mở rộng diện trồng tích cỏ chăn nuôi đảm bảo đáp ứng nguồn thức ăn cho đàn gia súc, cùng với đó hoàn thành việc đăng ký trồng cỏ với huyện. Ngoài ra, kịp thời giải đáp những thắc mắc của người dân liên quan đến Chính sách hỗ trợ của Nhà nước. Đối với nhiệm vụ năm học 2017-2018, đồng chí Thào Mí Sính yêu cầu xã xác định đây là nhiệm vụ chính trị hàng đầu trong dịp này, góp phần thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa xã hội trên địa bàn biên giới. Muốn làm được điều đó đề nghị các đơn vị trường học cần rà soát thống kê chính xác nhu cầu về đồ dùng, sách giáo khoa của mỗi học sinh. Trên cơ sở hỗ trợ của huyện phải tiến hành cấp phát kịp thời, đầy đủ cho học sinh. Đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền cho phụ huynh để họ tạo điều kiện cho con em mình đến trường. Đối với học sinh bán trú, nhà trường quan tâm đặc biệt đến khẩu phần ăn, chế độ ngủ, nghỉ của học sinh./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập