Văn hóa - Xã hội

Pải Lủng chủ động phòng tránh rét cho người dân và học sinh

24/01/2024 15:21 34 lượt xem

Trước diễn biến phức tạp của thời thiết do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh tăng cường. Cùng với các địa phương khác, những ngày này nhiệt độ tại xã Pải Lủng đã xuống thấp, có thời điểm dưới 3 độ C. Trước tình hình đó, địa phương đã chủ động phương án chống rét cho người dân cũng như học sinh trên địa bàn.

Pải Lủng chủ động phòng tránh rét cho người dân và học sinh
Cán bộ y tế xã Pải Lủng đến thôn bản thăm, khám cho người cao tuổi

Có mặt tại điểm trường Mần non, Tiểu học thôn Mã Pì Lèng xã Pải Lủng khi nền nhiệt độ ngoài trời khoảng 5 độ C. Tuy nhiên, sỹ số học sinh trên lớp vẫn duy trì đảm bảo 99%, trước những diễn biến phức tạp của thời tiết, giáo viên điểm trường đã phối hợp với phụ huynh thực hiện tốt việc chăm sóc sức khỏe cho các em học sinh. Trong trường hợp các em không đến trường, giáo viên sẽ đến từng hộ dân để thăm hỏi, động viên cũng như theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe học sinh. Đối với các em ở lớp luôn phải đảm bảo phòng kín gió để học sinh có không gian học tập ấm áp nhất.

Hiện nay trên địa bàn xã Pải Lủng có hơn 1.200 em học sinh ở 3 cấp học. Bên cạnh tăng cường công tác tuyên truyền đến phụ huynh, chuẩn bị đầy đủ trang phục, chăn ấm cho học sinh, các đơn vị nhà trường cũng đã lùi thời gian vào lớp chậm hơn từ 20 - 30 phút, giờ học buổi chiều theo đó cũng được đẩy lên sớm hơn, để các em học sinh tránh rét. Bên cạnh đó, đối với học sinh bán trú nhà trường lưu ý đến chế độ dinh dưỡng để các em có sức đề kháng tốt và tăng cường sức khoẻ, từ đó sẽ góp phần duy trì tốt các hoạt động chuyên môn. Học sinh yên tâm bám lớp, bám trường.

Đối với công tác bảo vệ sức khỏe cho người dân, nhất là đối tượng gười già, trẻ em. Những người có các bệnh lý hô hấp mãn tính như hen phế quản, viêm phổi tắc nghẽn mãn tính, giãn phế quản, cao huyết áp…Khi nhiệt độ xuống thấp, UBND xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến cáo người dân cần giữ ấm cơ thể, lưu ý giữ ấm bàn chân, bàn tay, ngực, cổ, đầu, hạn chế ra ngoài đường khi nhiệt độ xuống quá thấp. Đồng thời xã cũng cử cán bộ phụ trách thôn phối hợp cán bộ y tế tăng cường xuống cơ sở để thăm, khám cho đồng bào. Ông Nùng A Chin, Phó Chủ tịch UBND xã Pải Lủng cho biết.

Trong bối cảnh không khí lạnh vẫn tiếp tục gây ảnh hưởng đến lao động, sản xuất cũng như học tập của nhân dân và học sinh. Với sự chủ động, tích cực của người dân và chính quyền địa phương trong phòng, chống rét bảo vệ sức khỏe. Người dân xã Pải Lủng sẽ tích cực cập nhật theo dõi thường xuyên diễn biến thời tiết để có sức đề kháng tốt chống chọi với giá lạnh, nhất là vào thời điểm chuẩn bị đón tết nguyên đán cổ truyền của dân tộc đang cận kề.

Minh Giàng – Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập