Chính trị

Niêm Tòng, sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội các cấp

26/06/2018 00:00 99 lượt xem

Sáng ngày 25/6, Đảng bộ xã Niêm Tòng tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2015 - 2020, nhằm đánh giá kết quả thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Đình Hiển - UV BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện, Tổ công tác phụ trách xã.

Đảng bộ xã Niêm Tòng có 13 chi bộ trực thuộc với 137 Đảng viên, tuy điều kiện kinh tế - xã hội còn gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo chiếm trên 65%. Xong dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của tập thể BCH Đảng bộ, xã niêm tòng đã đạt được những kết quả quan trong trong việc thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết, chương trình trọng tâm của Đại hội Đảng các cấp. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã có 22 chỉ tiêu chủ yếu trong đó, có 12 chỉ tiêu đạt trên 100%, 6 chỉ tiêu đạt từ 80%  đến dưới 100%; 02 chỉ tiêu đạt từ 50 - 80%. Trong lĩnh vực Nông Lâm nghiệp, tổng diện tích gieo trồng năm 2018 trên 1.300 ha, đạt 80,6% so với Nghị quyết, diện tích trồng cỏ lưu gốc 265 ha, diện tích cỏ trồng mới 16 ha, đạt 114% so với chỉ tiêu Nghị quyết. Xã cũng đã hoàn thành trước chỉ tiêu thực hiện Nghị quyết 07-NQ/HU của Huyện ủy với 7 ha, đạt 100% KH giao. Nhân dân sử dụng vốn vay hiệu quả, đúng mục đích, trong đó theo Nghị quyết 209 là trên 3,4 tỷ đồng, Ngân hàng CSXH trên 10 tỷ đồng. Qua đó đời sống của nhân dân ngày càng được nâng lên, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao được duy trì và phát triển, bản sắc văn hóa các dân tộc được bảo tồn và phát huy, công tác chính sách xã hội luôn được quan tâm kịp thời, Quốc phòng - An ninh được giữ vững, ổn định. Hệ thống chính trị được xây dựng, củng cố và phát triển.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Hiển - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận những kết quả của Đảng bộ xã đã đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua, đồng thời yêu cầu xã tăng cương công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu còn đạt thấp, nghiên cứu kỹ những chỉ tiêu cần điều chỉnh. Xác định rõ cây mũi nhọn để tập trung chỉ đạo phát triển, rà soát các mô hình phát triển có tiềm năng để nhân rộng. Sinh hoạt của các tổ chức đoàn thể tại thôn nên lồng ghép vào họp thôn để thuận tiện trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo. Đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng nhất là tỷ lệ đạt “Trong sạch, vững mạnh”, các ban ngành đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên tuyền, chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng pháp luật của nhà nước đến với người dân.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập