Văn hóa - Xã hội

Mèo Vạc: Tăng cường phòng, chống bệnh bạch hầu trong các đơn vị trường học

20/09/2023 16:47 125 lượt xem

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Bạch hầu như hiện nay; các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Mèo Vạc cũng đang nỗ lực phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho học sinh khi đến lớp.

Mèo Vạc: Tăng cường phòng, chống bệnh bạch hầu trong các đơn vị trường học
Trường THCS thị trấn Mèo Vạc phối hợp với trạm y tế tuyên truyền và cấp phát thuốc dự phòng cho học sinh.

         Tại trường THCS thị trấn Mèo Vạc, công tác phòng chống dịch bệnh được đơn vị này triển khai ngay thềm năm học mới. Nhà trường đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho học sinh, cán bộ, nhân viên nhà trường về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng, chống bệnh bạch hầu. Trong đó, giáo dục học sinh thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh.

          Em Hầu Mí Tủa, lớp 9A3 cho biết: Chúng em đã được nhà trường tuyên truyền hướng dẫn các cách phòng bệnh bạch hầu; khi đến lớp phải đeo khẩu trang, hạn chế tụ tập đông người…

Cô Nguyễn Thị Hoa, Hiệu trưởng trường THCS thị trấn Mèo Vạc cho biết: Nhà trường cũng đã tuyên truyền, nhắc nhở các phụ huynh chủ động cho con uống thuốc điều trị dự phòng ở nhà; đồng thời, nhà trường phối hợp chặt chẽ với gia đình và chính quyền địa phương trong việc duy trì các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; trong đó, chúng tôi phối hợp với Trạm y tế thị trấn Mèo Vạc cấp thuốc kháng sinh uống điều trị dự phòng cho các học sinh chưa được bố mẹ cho uống ở nhà; đối với những trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh tiến hành điều tra, rà soát, lập danh sách các trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh nghi ngờ đó; phối hợp với ngành y tế lấy mẫu bệnh phẩm cho các trường hợp nghi mắc, tiếp xúc gần với ca bệnh; gửi mẫu về Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm chẩn đoán…

Y, Bác sỹ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương kiểm tra các trường hợp tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm bạch hầu.

Tính đến ngày 19.9, trên địa bàn huyện Mèo Vạc có 7 ca dương tính với bạch hầu, trong đó 01 ca đã tử vong; 93 ca nghi nhiễm đang được điều trị tại cơ sở y tế; 242 trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh nghi ngờ đang được theo dõi; 52 ca bệnh xác định đã khỏi và ra viện. Huyện Mèo Vạc đã triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo công tác phòng chống dịch trên địa bàn cho học sinh và nhân dân.

Nhằm chủ động kiểm soát, ngăn chặn kịp thời dịch bệnh bạch hầu, không để lây lan trong trường học, ngành giáo dục huyện Mèo Vạc chủ động phối hợp với ngành y tế và cơ quan liên quan triển khai các hoạt động vệ sinh phòng bệnh, bảo đảm môi trường thông thoáng, sạch sẽ, có đủ ánh sáng. Bên cạnh đó, theo dõi chặt chẽ và phối hợp quản lý tốt sức khỏe học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường nhằm phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh để được khám, điều trị kịp thời, kiên quyết không để dịch lây lan trong trường học.

Hà Linh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập