Văn hóa - Du lịch

Mèo Vạc: Quý I có gần 81.000 khách du lịch đến thăm quan, trải nghiệm

05/04/2022 01:21 143 lượt xem

Thông tin từ Phòng Văn hóa – Thông tin huyện Mèo Vạc, bước vào giai đoạn thích ứng an toàn, linh hoạt trước dịch bệnh Covid-19, việc lưu thông và giao thương trở lại trong trạng thái bình thường mới, lượng khách du lịch đến huyện đã có sự phục hồi và tăng trưởng. 

Mèo Vạc: Quý I có gần 81.000 khách du lịch đến thăm quan, trải nghiệm
Du khách kết thúc kỳ nghỉ tại Làng văn hóa du lịch dân tộc Mông xã Pả Vi

Cụ thể, trong quý 1/2022 các cơ sở lưu trú gồm khách sạn, nhà nghỉ, homestay trên địa bàn huyện Mèo Vạc đã bắt đầu ổn định, công suất phòng đạt từ 50% - 70%, trong đó các dịp ngày cuối tuần lên đến 90%. Đặc biệt, trong dịp nghỉ tết dương lịch, âm lịch, các cơ sở lưu trú đã cơ bản được đặt hết chỗ. Thống kê cho thấy tổng số khách đến huyện trong quý 1.2022 là 80.809 lượt khách đạt 40,40% kế hoạch năm; trong đó khách lưu trú qua đêm 17.411 lượt khách, khách nước ngoài 142 lượt khách. Có được kết quả trên,thời gian qua, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid - 19 vẫn đang diễn biến phức tạp, khó lường nhưng du lịch Mèo Vạc vẫn luôn duy trì được sự kết nối với thị trường du lịch trong nước và quốc tế. Địa phương đã chủ động phối hợp với các đơn vị tiến hành khảo sát, nghiên cứu thị hiếu khách du lịch nội địa và các thị trường khách quốc tế trong điều kiện mới để đưa ra các kịch bản tăng trưởng trong giai đoạn bình thường mới, tập trung vào thị trường khách du lịch nội địa với phân khúc khách gia đình, khách có thu nhập từ trung bình trở lên... nhờ đó, khách du lịch nội địa đến thăm quan, trải nghiệm tăng trưởng ổn định.

Những ngày tới, khi mà Lễ hội chợ tình phong lưu Khâu Vai năm 2022 gắn với đón nhận Bằng công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đang cận kề. Dự kiến lượng du khách tham gia, trải nghiệm, khám phá các hoạt động đặc sắc, hấp dẫn mang đậm bẳn sắc văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc sẽ tăng đột biến. Do vậy huyện Mèo Vạc đang khẩn trương thực hiện tốt công tác chuẩn bị mọi điều kiện để phục vụ du khách thập phương, qua đó thúc đẩy phát triển du lịch, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập