Văn hóa - Xã hội

Mèo Vạc ổn định nền nếp học tập sau Lễ khai giảng năm học mới

15/09/2023 11:33 98 lượt xem

Năm học 2023 - 2024, huyện vùng cao Mèo Vạc có hơn 29.000 học sinh, với tổng số hơn 1.500 cán bộ, quản lý, giáo viên, nhân viên ở 3 cấp học từ bậc mầm non đến bậc THCS. Ngay sau lễ khai giảng năm học mới các đơn vị trường học trong huyện đã nhanh chóng ổn định nền nếp dạy và học, với mục tiêu phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học ngay từ những ngày đầu của năm học mới

Mèo Vạc ổn định nền nếp học tập sau Lễ khai giảng năm học mới
Lãnh đạo huyện Mèo Vạc kiểm tra công tác chăm nuôi học sinh tại Trường PTDTBT Tiểu học Sủng Trà

“Năm học này, Trường PTDTBT THCS xã Pả Vi có 8 lớp, 261 học sinh, với 18 cán bộ quản lý, giáo viên. Ngay từ những ngày đầu bước vào năm học mới, nhà trường đã động viên, khuyến khích giáo viên tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của năm học, trọng tâm là đổi mới phương pháp dạy học và tạo hứng thú cho học sinh khi đến trường học. Cùng với đó, nhà trường cũng đã tổ chức cho các cháu ăn, nghỉ bán trú theo quy định nhằm duy trì tỷ lệ học sinh đi học 2 buổi/ngày đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ năm học mới”: Cô giáo Nguyễn Thị Huyền, Phó hiệu trưởng trường PTDTBT THCS xã Pả Vi cho biết.
Bám sát theo định hướng chỉ đạo của UBND huyện cũng như ngành giáo dục, để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học, ngay sau Lễ khai giảng năm học mới, tất cả các đơn vị trường trên địa bàn huyện đã ra chủ trương nhanh chóng đưa học sinh vào nền nếp học tập, chấp hành nghiêm nội quy nhà trường. Tổ chức các hoạt động văn nghệ, trò chơi giữa giờ nhằm tạo tâm lý thoải mái, hứng thú cho các em học sinh mỗi ngày đến trường là một ngày vui. Ngoài ra, các đơn vị trường học cũng đã chủ động phối hợp với các bậc phụ huynh tạo mọi điều kiện tốt nhất cho con em đến trường học tập và tự học tại nhà ngay từ khi bước vào năm học mới. Đồng thời quan tâm đến phong trào giảng dạy cũng như chuẩn bị đầy đủ sách giáo khoa nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học. 
Thầy giáo Vũ Đức Ánh, Hiệu trưởng trưởng PTDTBT Tiểu học xã Khâu Vai chia sẻ: Sau gần 1 tháng khai giảng công tác dạy và học đã đi vào nền nếp ổn định, không có học sinh bỏ học tự do. Nhà trường chủ trương, chỉ đạo các giáo viên nhanh chóng đưa học sinh vào nền nếp học tập, chấp hành nghiêm chỉnh nội quy nhà trường, 100%  học sinh đã đến trường đầy đủ, trong lớp đã chú ý học bài, tập trung nghe giảng, tuân thủ theo yêu cầu của giáo viên. Theo đó, năm học này nhà trường đã xây dựng Kế hoạch thực hiện đổi mới phương pháp giáo dục, 100% cán bộ giáo viên tham gia bồi dưỡng phương pháp dạy học tích cực, giao khoán chất lượng cho từng giáo viên, bồi dưỡng học sinh giỏi và phối hợp với các cơ quan quản lý giáo dục các cấp nhằm nâng cao chất lượng dạy và học.
Với những giải pháp cụ thể thiết thực cùng với quyết tâm cao của đội ngũ cán bộ, giáo viên và sự nỗ lực cố gắng học tập, rèn luyện của các em học sinh trong năm học 2023 - 2024, hứa hẹn một năm học mới các trường học trên địa bàn huyện vùng cao Mèo Vạc sẽ gặt hái được nhiều thành công

Minh Giàng - Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập