Chính trị

Mèo Vạc họp khẩn triển khai phương án phòng, chống dịch tả lợn Châu  phi

04/10/2021 09:02 93 lượt xem

          Chiều ngày 2.10, UBND huyện Mèo Vạc tổ chức họp khẩn để triển khai phương án phòng, chống dịch tả lợn Châu Phi (DTLCP). Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Vương Ngọc Hà, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.

Mèo Vạc họp khẩn triển khai phương án phòng, chống dịch tả lợn Châu  phi
Đồng chí Vương Ngọc Hà, Bí thư Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

          Trước đó, vào ngày 30/9 /2021 Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện nhận được thông tin lợn của hộ ông Thào Mí Lềnh, thôn Há Dấu Cò, xã Cán Chu Phìn có kết quả dương tính với DTLCP, các cấp chính quyền địa phương huyện Mèo Vạc đã vào cuộc thực hiện tiêu hủy toàn bộ đàn lợn của gia đình, tổ chức thống kê thiệt hại và phun tiêu độc, khử trùng… Để giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh cũng như ngăn chặn, khống chế dịch bệnh hiệu quả, UBND huyện Mèo Vạc  tiến hành họp khẩn bàn các giải pháp, phương án khoanh vùng, dập dịch. Hội nghị đã nghiêm túc thảo luận, nhận định nguồn lây và đưa ra nhiều phương pháp phòng ngừa phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.

          Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Vương Ngọc Hà, Bí thư Huyện ủy đề nghị: Cả hệ thống chính trị phải vào cuộc quyết liệt, trước mắt không cho vận chuyển, giết mổ, mua bán lợn giữa các địa phương cũng như từ địa phương khác vào địa bàn huyện để xác định nguồn lây; đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức vệ sinh chuồng trại, phun thuốc, tiêu độc khử trùng, thực hiện khai báo đầy đủ khi lợn của gia đình bị mắc bệnh; cương quyết xử lý nghiêm đối với các trường hợp không khai báo hoặc khai báo không trung thực; lập các chốt trực tại những địa bàn trọng yếu, cửa ngõ ra vào huyện để kiểm soát, ngăn chặn việc vận chuyển lợn đi qua.

Minh Đức - Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập