Chính trị

Mèo Vạc: Phát động chung tay xóa đói giảm nghèo năm 2014

26/05/2014 00:00 106 lượt xem

Ngày 23.5, tại xã Sủng Trà, UBND huyện Mèo Vạc đã tổ chức lễ phát động chung tay xóa đói giảm nghèo năm 2014. Tham gia buổi lễ có đồng chí Sùng Mi Chứ, Phó tổng biên tập Báo Hà Giang; đồng chí Nguyễn Văn Hậu, Phó bí thư thường trực huyện ủy; Nguyễn Chí Thường, Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí thường trục HĐND, UBND,UB MTTQ, các cơ quan ban nghành đoàn thể, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc xã Sủng Trà.
Những năm qua với sự quan tâm hỗ trợ của Trung ương, tỉnh, sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng và chính quyền từ huyện đến cơ sở. Sự hỗ trợ của các doanh nghiệp, tổ chức cá nhân và sự nỗ lực cố gắng của mỗi người dân đã góp phần tạo nên những kết quả tích cực trong công cuộc xóa đói giảm nghèo của huyện Mèo Vạc. Năm 2013 huyện đã thực hiện hoàn thành kế hoạch xóa nhà tạm cho 562 hộ nghèo, đạt 91,81% so với kế hoạch. Giúp cho 999 hộ dân vươn lên thoát nghèo. Tỷ lệ giảm nghèo trung bình hàng năm đạt 5% đến 6% trở lên. Kết quả đó đã góp phần quan trọng vào sự ổn định chính trị, trật tự xã hội, tạo điều kiện thuận lợi trong phát triển kinh tế xã hội. Tuy nhiên với điểm xuất phát thấp, là huyện nằm trong 62 huyện nghèo nhất cả nước. Điều kiện tự nhiên khắc nghiệt, thiếu nước sinh hoạt, đất sản xuất nên đời sống nhân dân còn gặp rất nhiều khó khăn. Tính đến hết năm 2013 toàn huyện vẫn còn 6.661 hộ nghèo, chiếm 45,53%, và 1.831 hộ cận nghèo rất cần được sự giúp đỡ hỗ trợ của Đảng và Nhà nước cùng toàn xã hội.
 
Đồng chí Nguyễn Văn Hậu, Phó bí thư thường trực phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi phát động UBND huyện Mèo Vạc đã kêu gọi đến các doanh nghiệp, hợp tác xã, các cấp các nghành, tổ chức cá nhân hãy tiếp tục chung tay xóa đói giảm nghèo. Tham gia tích cực vào các hoạt động an sinh xã hội, giúp đỡ cho hộ nghèo có thêm điều kiện để vươn lên xóa đói giảm nghèo bền vững. Phấn đấu hoàn thành mục tiêu trợ giúp cho người nghèo thoát nghèo theo kế hoạch 127 của ban thường vụ huyện ủy về triển khai phương án trợ giúp các hộ nghèo thoát nghèo bền vững trong năm 2014. Sau lễ phát động điểm tại xã Sủng Trà, 17 xã thị trấn trên địa bàn huyện sẽ tổ chức rút kinh nghiệm và tổ chức phát động tại địa phương của mình trong thời gian tới.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập