Thông tin tuyên truyền

Mèo Vạc với các công trình chào mừng bầu cử

11/05/2016 00:00 236 lượt xem

Hướng tới chào mừng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp. Cùng với nhiều địa phương khác trong toàn tỉnh, huyện Mèo Vạc đã và đang triển khai và đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình chào mừng bầu cử. các phong trào thi đua đang diễn ra ngày càng sôi nổi tại các xã, thị trấn.

Nhằm tạo bước chuyển biến mạnh mẽ trong triển khai thực hiện nhiệm vụ, ngày 9/3/2016 UBND huyện Mèo Vạc đã có Chương trình số 05 về phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp. Những ngày này, cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trên toàn huyện Mèo Vạc đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để lập thành tích chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Đặc biệt là bình bầu và trao giải thưởng cho các xã đạt thành tích cao trong đợt thi đua. Giải thưởng cho xã đạt giải nhất là 50 tấn xi măng, 2 xã giải nhì mỗi xã 30 tấn xi măng và 3 xã đạt giải ba mỗi xã 20 tấn xi măng. Do đó, toàn huyện đã đăng ký 23 công trình chào mừng bầu cử, mỗi xã đăng ký ít nhất 1 công trình, xã đăng ký nhiều từ 3-4 công trình. Các công trình tập trung vào tu sửa, mở mới, nâng cấp đường giao thông nông thôn, trụ sở thôn, các điểm trường…

Đến với xã Lũng Chinh những ngày này, cũng cảm nhận được không khí phấn khởi thi đua lập thành tích tiến tới ngày bầu cử. Không chỉ có ở các cơ quan, đơn vị mà còn lan tỏa rộng khắp đến các thôn bản. Người dân thôn Sủng Tà hứng khởi vui mừng cùng nhau chung sức sửa sang lại đường giao thông vào thôn. Con đường dài hơn 3.7km được khởi công từ ngày 12/4 với sự góp sức trên 350 ngày công của nhân dân trong thôn, được biết con đường được nâng cấp, mở rộng và bê tông hóa bằng kinh phí từ sự đóng góp của người dân trong thôn với số tiền trên 27 triệu đồng nhằm thiết thực chào mừng cuộc bầu cử sắp tới. Ông Thò Mí Dính, thôn Sủng Tà phấn khởi cho biết: “Được xã lựa chọn con đường giao thông nối vào thôn chúng tôi làm công trình chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND bà con nhân dân vinh dự và phấn khởi lắm, nhà nào cũng hưởng ứng tích cực, bỏ ngày công lao động và tham gia đóng góp tiền, nhà nào có xe máy thì đóng góp 500 nghìn đồng, nhà nào không có thì 300 nghìn đồng. Chúng tôi cũng mong muốn, công trình hoàn thành sẽ giúp người dân trong thôn đi lại bớt khó khăn hơn và đặc biệt là gắn với chào mừng cuộc bầu cử.”

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 sẽ được tổ chức vào ngày 22/5/2016. Xác định đây là sự kiện chính trị lớn, có ý nghĩa quan trọng, là đợt vận động và sinh hoạt dân chủ sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân. Do đó, cùng với triển khai các bước trong bầu cử theo luật định. Huyện Mèo Vạc cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm. Đặc biệt, điểm nhấn là vận động các cơ quan đơn vị và nhân dân trên địa bàn tổ chức nhiều công trình, phần việc hướng tới bầu cử đại biểu quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Qua đó, tạo không khí thi đua sôi nổi phấn khởi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện tốt nhiệm vụ giao.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập