Chính trị

Mèo Vạc triển khai thi hành Hiến pháp năm 2013

28/05/2014 00:00 96 lượt xem

Sáng ngày 27/5, UBND huyện Mèo Vạc đã tổ chức Hội nghị triển khai thi hành Hiến pháp năm 2013 và các văn bản pháp luật mới ban hành. Tới dự có các đồng chí lãnh đạo huyện Mèo Vạc; cán bộ, công chức các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện; cấp ủy, chính quyền, cán bộ tư pháp - hộ tịch, cán bộ địa chính – xây dựng 18 xã, thị trấn.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe các báo cáo viên cấp huyện giới thiệu những nội dung cơ bản, những điểm mới của Hiến pháp năm 2013 và luật đất đai sửa đổi đã được kỳ họp thứ 6 ngày 28/11/2013, Quốc hội khóa XIII thông qua. Trong đó nhấn mạnh vào các điểm mới về quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân; các vấn đề về kinh tế, xã hội, văn hóa, giáo dục, khoa học, công nghệ và môi trường; chủ quyền tổ quốc. Giới thiệu nội dung của luật đất đai sửa đổi gồm 14 chương và 212 điều, nêu lên các điểm mới của Luật đất đai (sửa đổi) như: tiếp tục khẳng định đất đai thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và thống nhất quản lý; quy định cụ thể hóa các quyền nghĩa vụ của Nhà nước và những bảo đảm của Nhà nước đối với người sử dụng đất. Bổ sung các quy định về điều tra, đánh giá đất đai để Nhà nước nắm chắc quỹ đất cả về số lượng, chất lượng để sử dụng hợp lý, hiệu quả. Bên cạnh đó, các đại biểu còn được tiếp thu những điểm mới của Luật tiếp công dân năm 2013 và Luật phòng, chống thiên tai năm 2013.

 

Đây là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng nhằm quán triệt sâu rộng đến toàn thể lãnh đạo, cán bộ, công chức các cấp, các ngành từ huyện đến cơ sở nắm vững những nội dung cơ bản của Hiến pháp năm 2013 và các luật mới ban hành. Qua đó nâng cao nhận thức chính trị để vận dụng vào việc triển khai, tổ chức thực hiện hiệu quả tại địa phương.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập