Chính trị

Mèo vạc tổng kết thực hiện đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng và xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị

28/02/2017 00:00 94 lượt xem

Chiều ngày 24/2 Huyện ủy Mèo Vạc đã tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng và xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị. Đồng chí Thào Mính Sính – Phó Bí thư thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị, dự có bí thư các Chi đảng bộ trực thuộc, Đảng ủy các xã thị trấn.

Nhận thức sâu sắc được vị trí, vai trò và tầm quan trọng của việc đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng và xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị trong huyện, những năm qua Ban Thường vụ huyện ủy Mèo Vạc đã tập trung lãnh chỉ đạo các cấp ủy đảng, chính quyền các cơ quan ban ngành đoàn thể từ huyện đến cơ sở thực hiện nghiêm túc các nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình, đoàn kết, thống nhất trong thực hiện các nhiệm vụ, phát huy vai trò của người đứng đầu cấp ủy, thủ trưởng các cơ quan đơn vị . Đồng thời thường xuyên coi trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo theo hướng quyết liệt, linh hoạt và sáng tạo, nâng cao chất lượng ban hành các văn bản, chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng. Cùng với đó, coi trọng công tác cán bộ, xây dựng đội ngũ cán bộ có trình độ, năng lực, có tinh thần trách nhiệm cao, có phẩm chất đạo đức tốt, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị đã đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của huyện trong từng giai đoạn..

Tuy nhiên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ một số Chi, Đảng bộ xây dựng chương trình công tác chỉ mang tính hình thức, chưa sát với tình hình thực tế, nhiều nhiệm vụ mang tính thụ động, vẫn còn những đơn vị, lãnh đạo thiếu năng dộng, sáng tạo, chậm đổi mới cách nghĩ, cách làm, công tác tuyên truyền ở cơ sở chưa phát huy hết hiệu quả….Hội nghị đã tập trung thảo luận và đưa ra các nhiệm vụ thực hiện như : Tiếp tục thực hiện có hiệu quả đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng với hoạt động của hệ thống chính trị. Tăng cường công tác triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, của tỉnh. Tạo mối quan hệ công tác, phối hợp chặt chẽ giữa các tổ chức trong hệ thống chính trị. Vai trò của MTTQ và các đoàn thể trong việc tham gia giám sát, phản biện ở địa phương, chú trọng thực hiện quy chế dân chủ, đối thoại với nhân dân. Đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong điều hành tổ chức và thực hiện nhiệm vụ. Kiểm tra, rà soát chức năng nhiệm vụ của bộ mát từ huyện đến cơ sở. Xác định khối lượng công việc từ đó có hướng xây dựng cơ cấu, số lượng chức danh đảm bảo hiệu quả công việc và tổ chức bộ máy tinh gọn.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập