Quốc phòng - An ninh

Mèo Vạc tổng kết công tác Quốc phòng năm 2016

01/01/2017 00:00 118 lượt xem

Ngày 30/12, huyện Mèo Vạc tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Quốc phòng năm 2016, đưa ra phương hướng nhiệm vụ năm 2017. Dự có đồng chí Hầu Minh Lợi - Bí thư Huyện ủy; Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh Hà Giang; Các đồng chí Thường trực HĐND – UBND – UB MTTQ huyện, lãnh đạo các cơ quan ban ngành, các xã thị trấn.

Các đại biểu dự Hội nghị tổng kết công tác Quốc phòng năm 2016, đưa ra phương hướng nhiệm vụ năm 2017

Thực hiện nhiệm vụ quốc phòng địa phương. Năm 2016, huyện Mèo Vạc đã lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên về nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương; thực hiện tốt phát triển kinh tế - xã hội gắn với quốc phòng – an ninh. Chất lượng tổng hợp gia tăng làm cho sức mạnh chiến đấu của lực lượng vũ trang huyện được nâng lên, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị; phòng, chống có hiệu quả chiến lược “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch; chủ động giải quyết có hiệu quả các vụ việc, giữ vững ổn định chính trị trên địa bàn; giữ vững và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với nhiệm vụ chính trị của lực lượng vũ trang huyện. Các đơn vị làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục quốc phòng tới toàn dân, trong đó bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng và An ninh cho đối tượng 3 - 4 và giáo dục Quốc phòng cho học sinh theo quy định của Pháp luật đạt trên 72%. Đặc biệt, huyện Mèo Vạc đã tổ chức thành công diễn tập khu vực phòng thủ huyện, kết quả đoạt loại xuất sắc; tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ - phòng chống cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn cho 5 xã. Trong huấn luyện, Ban CHQS huyện tổ chức huấn luyện và luyện tập chuyển trạng thái SSCĐ theo kế hoạch đạt 98,5% quân số tham gia, 100% các cơ sở DQTV được tổ chức huấn luyện. Cùng với đó là chủ động triển khai có hiệu quả công tác giáo dục, rèn luyện, quản lý đảng viên trong lực lượng dân quân tự vệ; quan tâm thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, động viên thăm hỏi, tặng quà thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách với 254 đối tượng, số tiền trên 750 triệu đồng. Năm 2016, huyện tuyển chọn và gọi nhập ngũ 60 công dân đạt 100% chỉ tiêu giao, cùng với đó công tác đối ngoại được các lực lượng vũng trang làm tốt và ngày càng được mở rộng…

Đồng chí Hầu Minh Lợi, Bí thư Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy Hầu Minh Lợi đã biểu dương những kết quả mà lực lượng vũ trang huyện nhà đạt được trong thực hiện nhiệm vụ Quốc phòng năm 2016. Để thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2017, đồng chí đề nghị cần phải đẩy mạnh triển khai thực hiện Nghị quyết TW4 khóa XII, Tăng cường vai trò nêu gương thực hiện theo Chỉ thị 05 của Bộ chính trị; Thực hiện các Nghị quyết, nguyên tắc hoạt động tổ chức của Đảng, phát huy vai trò của người đứng đầu. Nâng cao hiệu quả công tác giáo dục tư tưởng cho lực lượng DQTV, phát triển đảng trong lực lượng dân quân và dự bị động viên, tuyên truyền nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác trước những thủ đoạn của các thế lực thù địch. Quan tâm đến công tác đối ngoại của các lực lượng vũ trang với các bên phía đối diện của Trung Quốc. Thực hiện tốt trạng thái sẵn sàng chiến đấu không để bị động bất ngờ, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho diễn tập chiến đấu phòng thủ các xã trong năm 2017. Trước mắt cần thực hiện tốt công tác giao nhận quân năm 2017 đảm bảo đủ quân số; Quan tâm đến bộ đội xuất ngũ, công tác hậu phương quân đội, trung đội dân quân luân phiên sẵn sàng chiến đấu…. Các xã, cơ quan đơn vị được phụ trách làm tốt công tác an sinh xã hội trong dịp tết, quan tâm các gia đình thương binh, liệt sĩ. Việc bố chí trung đội dân quân tự vệ tham gia trồng rừng cần có kế hoạch cụ thể, cách làm hiệu quả, đảm bảo quyền lợi của dân quân khi tham gia.

Nhân dịp này, UBND huyện Mèo Vạc đã tặng giấy khen cho 7 tập thể và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ Quốc phòng năm 2016.

 Các đồng chí lãnh đạo Huyện tặng giấy khen cho 7 tập thể và 17 cá nhân có thành tích trong thực hiện nhiệm vụ Quốc phòng năm 2016.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập