Chính trị

Mèo Vạc tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

26/07/2017 00:00 148 lượt xem

Sáng ngày 26/7, Thường trực Huyện ủy, HĐND – UBND, Ủy ban MTTQ huyện Mèo Vạc long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2017). Dự buổi lễ có đồng chí Hầu Minh Lợi, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí Thư Huyện ủy; các đồng chí Thường trực HĐND – UBND, Ủy ban MTTQ huyện, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn và 65 đại biểu là thương binh, bệnh binh, thân nhân các liệt sĩ và người có công với cách mạng.

Trước khi diễn ra Lễ kỷ niệm, các đại biểu đã đến đặt vòng hoa và dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ huyện để tưởng niệm và tri ân công lao to lớn các Liệt sĩ đã anh dũng hi sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Đồng chí Mua Hông Sinh, Phó Chủ tịch UBND huyện ôn lại truyền thống 70 năm

Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2017)

Ôn lại truyền thống 70 năm ngày thương binh - liệt sĩ, Phó Chủ tịch UBND huyện Mua Hồng Sinh nhấn mạnh: Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, Đảng, Nhà nước, nhân dân các dân tộc huyện Mèo Vạc luôn ghi nhớ những đóng góp to lớn của anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Những năm qua Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện luôn chỉ đạo các ngành chức năng, các xã, thị trấn làm tốt công tác giải quyết các chê độ, chính sách cho người có công với cách mạng, chi trả trợ cấp thường xuyên hàng tháng, trợ cấp một lần, thăm hỏi, tặng quà nhân các dịp lễ, tết... Bằng những việc làm thiết thực thông qua các phong trào như xây dựng nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm, chăm sóc thương binh, bệnh binh nặng và đỡ đầu con Liệt sỹ, nhân dân huyện nhà đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tình cảm, đạo lý đối với những người chịu nhiều mất mát, hy sinh vì độc lập tự do của tổ quốc.

Hiện nay, toàn huyện có trên 45 liệt sỹ, 16 thương binh, 3 bệnh binh. Phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, trong những năm qua, phong trào “đền ơn đáp nghĩa”, chăm sóc thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng đã không ngừng phát triển với những việc làm cụ thể. Có 37 gia đình được tỉnh hỗ trợ làm mới và sửa chữa nhà ở theo Quyết định 22 của Chính phủ. Bên cạnh đó, các gia đình chính sách đã nhận được sự ủng hộ của các cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài huyện vào quỹ đền ơn đáp nghĩa của huyện. Từ đó, huyện đã hỗ trợ làm được 3 nhà tình nghĩa với tổng kinh phí 160 triệu đồng. Song song với việc thực hiện các chính sách huyện trú trọng công tác sửa chữa các công trình tưởng niệm trên địa bàn, xây mới và sửa chữa nhà bia tưởng niệm tại 3 xã biên giới, từ đó góp phần làm tăng vẻ mỹ quan, tạo không gian trang nghiêm để mọi người đến thăm viếng, tưởng niệm, tri ân những người đã khuất.

 Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Hầu Minh Lợi, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các anh hùng liệt sĩ, các gia đình có công với cách mạng. Biểu dương và đánh giá cao các cấp, các ngành và các tổ chức cá nhân, đã tích cực tham gia phong trào đền ơn, đáp nghĩa. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới các ngành, các cấp cần thực hiện một số nhiệm vụ: Quán triệt, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 14 của Ban Bí thư Trung ưởng Đảng khóa XII về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với người có công với cách mạng; thực hiện tốt các Chủ trương chính sách ưu đãi đối với người có công đặc biệt quan tâm đến công tác giáo dục đào tạo dậy nghề, tạo việc làm cho người có công và con em của người có công với cách mạng, giúp đỡ tích cực về vật chất, tinh thần nhất là các đối tượng còn nhiều khó khăn, thực hiện dân chủ công khai, minh bạch trong mọi chính sách đối với người có công; tạo mọi điều kiện thuận lợi để các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công tiếp tục phát huy ý chí tự lực, tự cường phát triển sản xuất cải thiện đời sống và tham gia các hoạt động xã hội với phương châm Nhà nước, nhân dân và những người được hưởng chính sách ưu đãi cùng phấn đấu; tích cực thực hiên phong trào toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, ủng hộ quỹ đền ơn đáp nghĩa trú trọng làm tốt công tác biểu dương những tấm gương thương binh, bệnh binh những người có công tiêu biểu...

Các đồng chí lãnh đạo huyện đã tặng quà cho các thương binh, bệnh binh, thân nhân các gia đình liệt sĩ trên địa bàn huyện.

Tại lễ kỷ niệm, các đồng chí lãnh đạo huyện đã tặng quà cho các thương binh, bệnh binh, thân nhân các gia đình liệt sĩ trên địa bàn huyện.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập