Quốc phòng - An ninh

Mèo Vạc: Tổ chức hội nghị triển khai chỉ đạo điểm thực hiện Chương trình phòng, chống mua bán người năm 2016

15/06/2016 00:00 178 lượt xem

Chiều ngày 14/6, Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc huyện Mèo Vạc tổ chức hội nghị triển khai chỉ đạo điểm thực hiện Chương trình phòng, chống mua bán người năm 2016. Dự hội nghị có ông Sùng Đại Hùng, Giám đốc Sở lao động thương binh & xã hội, lãnh đạo công an tỉnh; Thường trực UBND - UBMTTQ huyện; đại diện Phòng PC45, PC64; PV11, PV28 của tỉnh; lãnh đạo một số ban, nghành, đoàn thể là thành viên BCĐ huyện và xã điểm.

Trong giai đoạn 2011 - 2015, Chương trình phòng, chống tội phạm mua bán người của Chính phủ (Chương trình 130/CP) được huyện Mèo Vạc triển khai tích cực, taọ chuyển biến cơ bản về nhận thức, hành động trong toàn xã hội về phòng, chống tội phạm mua, bán người. Từ ngày 1/11/2011 đến 2015, trên địa bàn huyện xảy ra 21 vụ, với 36 đối tượng có hành vi mua bán người, mua bán - chiếm đoạt trẻ em và nghi có dấu hiệu của tội phạm mua bán người, mua bán - chiếm đoạt trẻ em với 30 nạn nhân bị mua bán. Lực lượng chức năng đã điều tra làm rõ 18 vụ, với 32 bị can.      

Với mục tiêu chung là giảm nguy cơ bán người; giảm tội phạm mua bán người; thực hiện có hiệu quả công tác tiếp nhận, bảo vệ và hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trở về tái hòa nhập cộng đồng. Giai đoạn 2016 – 2020, Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc huyện Mèo Vạc đã đề ra những nhiệm vụ trọng tâm là: tiếp tục chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Chỉ thị só 16 của Thủ tướng Chính phủ; đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức trong nhân dân; lực lượng Công an, Biên phòng chủ động nắm chắc tình hình, xác định tuyến, địa bàn trọng điểm, rà soát các đối tượng, nhất là những đối tượng chủ mưu, cầm đầu hoạt động theo đường dây để đề ra kế hoạch, biện pháp chỉ đạo nghiệp vụ, tập trung lực lượng điều tra, khám phá, bóc gỡ triệt để. Phối hợp mở các đợt cao điểm tấn công chấn áp các loại tội phạm; Lực lượng Công an huyện phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tố tụng tại địa phương trong công tác điều tra khám phá tội phạm đảm bảo đúng pháp luật, nghiêm minh, kịp thời; tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động hợp tác quốc tế trong công tác phòng chống tội phạm với lực lượng chức năng huyện Nà Pô và huyện Phú Ninh của Trung Quốc.

Thảo luận tại Hội nghị, các ngành, thành viên Ban chỉ đạo đã tập trung vào những thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện chương trình phòng chống mua bán người giai đoạn 2011 – 2015, trên cơ sở đó đưa ra những kiến nghị, đề xuất với Ban chỉ đạo huyện, Ban Chỉ đạo tỉnh nhằm thực hiện tốt hơn công tác phòng chống mua bán người trong năm 2016 và trong giai đoạn tiếp theo.

Nhân dịp này, đã có nhiều tập thể và cá nhân được tặng Bằng khen vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình 130 của Chính phủ về phòng chống mua bán người giai đoạn 2011 – 2015.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập