Văn hóa - Xã hội

Mèo Vạc sẵn sàng cho Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông và Lễ hội Hoa Đào năm 2018

20/02/2018 00:00 118 lượt xem

Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông và Lễ hội Hoa Đào năm 2018 sẽ diễn ra trong hai ngày 21 – 22 tháng 2 năm 2018. Hiện tại, huyện Mèo Vạc đang tích cực chuẩn bị, đảm bảo cho Ngày hội được tổ chức thành công tốt đẹp và tạo ấn tượng sâu sắc đối với mỗi du khách đến tham quan.

Đến với không gian văn hóa mang đậm bản sắc của đồng bào dân tộc Mông năm nay, du khách sẽ được hòa mình vào các hoạt động lễ hội, trò chơi dân gian của đồng bào vùng cao Hà Giang. Đặc biệt, những hoạt động sinh hoạt và lao động hàng ngày của dân tộc Mông cũng sẽ được tái hiện một phần để du khách được trải nghiệm và tìm hiểu. Ngoài các hoạt động ở Trung tâm huyện, năm nay đến với lễ hội, du khách còn được chụp ảnh trải nghiệm; hội chơi vỗ mông; thưởng thức ẩm thực; hát đối dân gian tại vườn đào thôn Thào Chứ Lủng xã Tả Lủng.

Trong những ngày này, huyện Mèo Vạc đang tăng cường công tác tuyên truyền nội dung Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông và Lễ hội Hoa Đào năm 2018, quảng bá hình ảnh mảnh đất và con người Mèo Vạc. Chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ các hoạt động sẽ diễn ra trong ngày hội. Các xã, thị trấn cơ bản đã chuẩn bị tốt các nội dung tham gia, đảm bảo Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông và Lễ hội Hoa Đào năm 2018 được thành công tốt đẹp.

Thông qua các hoạt động của ngày hội nhằm quảng bá, giới thiệu những nét đẹp văn hóa truyền thống, phong tục tập quán của đồng bào dân tộc Mông đến với du khách. Đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, thể hiện tinh thần đoàn kết dân tộc, động viên các tầng lớp nhân dân ra sức thi đua lao động sản xuất, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2018. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập