Quốc phòng - An ninh

Mèo Vạc huấn luyện dân quân tự vệ năm 2016

22/04/2016 00:00 279 lượt xem

Thực hiện kế hoạch huấn luyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã tổ chức khai mạc đợt huấn luyện dân quân tự vệ cho 77 cán bộ, chiến sỹ dân quân tự vệ các cơ quan trực thuộc năm 2016.

Theo đó trong 7 ngày, cán bộ, chiến sỹ dân quân tự vệ được nghiên cứu, huấn luyện 2 nội dung là giáo dục chính trị và huấn luyện quân sự. Trong đó giáo dục chính trị tập trung vào Chính sách dân tộc, tôn giáo của Đảng và nhà nước. Quan điểm của Đảng về đối tác, đối tượng của cách mạng Việt nam trong tình hình mới. Lịch sử biển đảo Việt Nam . Tình hình kinh tế chính trị, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh của địa phương.  

Huấn luyện quân sự gồm các nội dung trọng tâm như: Điều lệ đội hình đội ngũ; hướng dẫn và ôn luyện nội dung bắn súng tiểu liên AK, K63. Thực hành với các tình huống giả định theo giáo án. Sau thời gian huấn luyện các học viên sẽ được kiểm tra bắn đạn thật với súng tiểu liên AK.

Thông qua lớp huấn luyện nhằm trang bị cho cán bộ, chiến sỹ dân quân tự vệ các cơ quan trực thuộc một số nội dung cơ bản về nhiệm vụ Quốc phòng - Quân sự địa phương và những kiến thức cơ bản về kĩ thuật, chiến thuật dân quân tự vệ đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập