Quốc phòng - An ninh

Mèo Vạc: Đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông trong dịp tết

03/02/2017 00:00 165 lượt xem

Thời điểm nghỉ Lễ, Tết chính là lúc cán bộ, chiến sỹ Công an nhân dân nói chung và Công an huyện Mèo Vạc nói riêng phải vất vả hơn mọi ngày để giữ vững an ninh trật tự (ANTT) và đảm bảo an toàn giao thông, góp phần mang lại cho nhân dân một cái tết an toàn, bình an và đầm ấm.

Công an huyện Mèo Vạc đã phân công các tổ đội công tác thường trực tại những địa bàn trọng điểm phức tạp về an ninh trật tự để giải quyết kịp thời các vụ việc có thể xảy ra. Trong đó phải kể đến công tác quản lý địa bàn, quản lý đối tượng, thực hiện tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, phát động mạnh mẽ phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, để mọi người cùng nêu cao tinh thần đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn ANTT trong dịp tết Nguyên đán 2017. Thượng Tá Nguyễn Mạnh Hùng, Trưởng Công an huyện Mèo Vạc cho biết."Lực lượng Công an huyện đã tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của cấp trên do vậy tình hình an ninh chính trị trên địa bàn trên tuyến biên giới đến nội địa cơ bản ổn định, về trật tự xã hội cũng được giữ vững không xảy ra vụ phạm pháp hình sự nào, về trật tự an toàn giao thông lực lượng công an đã tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát vì vậy trật tự an toàn giao thông cơ bản ổn định. Trong thời gian tới, đặc biệt là thời gian diễn ra Ngày hội văn hóa dân tộc mông lần thứ ba của huyện, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai các lực lượng đảm bảo đủ quân số ứng trực để giải quyết tốt tình hình an ninh trật tự trên địa bàn đảm bảo lễ hội diễn ra an toàn sôi nổi và đạt hiệu quả cao"

Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo ANTT, công tác đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) cũng được các cấp, các ngành tập trung thực hiện. Từ ngày 14/12/2016, Công an huyện Mèo Vạc mở cao điểm đảm bảo trật tự ATGT Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.  Công an đã huy động lực lượng tăng cường tuần tra, kiểm soát trên tất cả các tuyến đường Quốc lộ, tỉnh lộ và các tuyến từ trung tâm huyện đi các xã…,kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, kết hợp với việc đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật về ATGT cho người dân. Đại úy Nguyễn Thành Tuyên, Đội trưởng đội CSGT Công an huyện Mèo Vạc chia sẻ: "Lực lượng CSGT Công an huyện đã tăng cường tuần tra, kiểm soát tại các tuyến đường trọng điểm trên địa bàn huyện, xử lý nghiêm đối với những trường hợp vi phạm luật an toàn giao thông đường bộ nhằm giảm thiểu tình trạng vi phạm luật giao thông cũng như tai nạn giao thông trong dịp tết. So với năm 2016, số trường hợp vi phạm và tai nạn giao thông giảm đáng kể, tính đến thời điểm hiện tại thì trên địa bàn chưa có vụ tại nạn giao thông nào làm ảnh hưởng lớn tới tài sản cũng như sức khỏe của người dân".

Đối với lực lượng Công an các xã, thị trấn đã thực hiện nghiêm túc đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT và ATGT.

Chính vì vậy, các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 trên địa bàn huyện Mèo Vạc đã diễn ra trong điều kiện ANTT được bảo vệ tuyệt đối an toàn, nhân dân đón một mùa Xuân bình yên. Đây là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng của Đảng bộ, nhân dân huyện Mèo Vạc, trong đó có vai trò nòng cốt của lực lượng Công an huyện.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập