Chính trị

Lãnh đạo huyện thăm, kiểm tra hoạt động của Làng Văn hóa du lịch cộng đồng thôn Tát Ngà

26/10/2023 07:57 169 lượt xem

          Ngày 25.10, đồng chí Bí thư Huyện ủy Phạm Văn Tú đã đi thăm, kiểm tra thực trạng hoạt động của Làng Văn hóa du lịch công đồng thôn Tát Ngà, xã Tát Ngà. Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy; Phòng Văn hóa & Thông tin huyện.

Lãnh đạo huyện thăm, kiểm tra hoạt động của Làng Văn hóa du lịch cộng đồng thôn Tát Ngà

          Làng Văn hóa du lịch cộng đồng thôn Tát Ngà, nằm cách trung tâm huyện khoảng 20 km. Nơi đây có 82 hộ, với khoảng 400 khẩu, hai dân tộc Mông và Giáy cùng sinh sống, trong đó, dân tộc Giáy chiếm gần 90%. Những năm gần đây, cuộc sống của người dân trong thôn từng bước được nâng lên; khuôn viên gia đình, đường làng ngõ xóm sạch sẽ, cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp; các hủ tục dần được loại bỏ; đường vào các hộ gia đình được bê - tông hóa; 100% các hộ di chuyển chuồng trại ra khỏi gầm sàn. Hiện nay, thôn có 12 hộ làm dịch vụ phục vụ ăn, nghỉ cho khách du lịch.

          Thăm, tìm hiểu tình hình đời sống của người dân trong thôn, đồng chí Bí thư Huyện ủy mong muốn bà con tiếp tục giữ gìn và phát huy văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc; có nhiều hoạt động trải nghiệm nhằm thu hút và tạo ấn tượng cho du khách khi đến với làng; thường xuyên giữ gìn vệ sinh môi trường. Cấp ủy, chính quyền xã Tát Ngà quan tâm hỗ trợ nhân dân trong thôn trưng bày sản phẩm của địa phương; sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm đặc trưng; bảo tồn kiến trúc nhà ở truyền thống; bảo đảm môi trường du lịch an toàn, văn minh, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Giáy, đáp ứng nhu cầu tham quan, trải nghiệm của khách du lịch, xây dựng thôn trở thành một điểm đến hấp dẫn của du khách khi đến với Mèo Vạc.

Minh Chuyên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập