Chính trị

Lãnh đạo huyện kiểm tra, nắm tình hình tại xã Tát Ngà

10/08/2021 09:08 57 lượt xem

Chiều ngày 2.8, đoàn công tác huyện Mèo Vạc do đồng chí Phàn Quẩy Vảng, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đi kiểm tra, nắm tình hình tại xã Tát Ngà.

Hiện nay trên địa bàn xã Tát Ngà có 4 công dân đi từ Hà Nội về đang thực hiện cách ly tập trung, sau 11 ngày cách ly sức khỏe các công dân đều bình thường, không có trường hợp nào xuất hiện những triệu chứng dịch Covid 19. Công tác phòng, chống viêm da nổi cục trên đàn trâu bò được xã đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân sử dụng phác đồ điều trị theo hướng dẫn của cán bộ khuyến nông và thú y nên trong số 264 con bị viêm da nổi cục đã có nhiều con khỏi bệnh. Công tác cải tạo vườn tạp được xã triển khai quyết liệt, hiện nay có 3 trong 9 hộ thực hiện cải tạo vườn tạp đủ điều kiện vay vốn đã được giải ngân để tiến hành các hạng mục chương trình theo kế hoạch, 6 hộ còn lại đã hoàn tất hồ sơ và chờ giải ngân trong tháng 8 này để tiến hành thực hiện các hạng mục công trình cần nguồn vốn cải tạo. Cùng với đó, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất để đảm bảo phục vụ dạy và học trong năm học mới 2021-2022 cũng được đẩy nhanh tiến độ thi công để hoàn thành đưa vào sử dụng trước ngày khai giảng năm học mới.

     Phát biểu tại buổi kiểm tra, lãnh đạo huyện yêu cầu trong thời gian tới cấp ủy, chính quyền địa phương cần có sự tính toán kỹ lưỡng, có phương án dự trù khu cách ly tập trung trong trường hợp xã phải thực hiện cách ly đông người, tránh bị động bất ngờ. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân động viên con em mình đang đi làm tại các công ty, khu công nghiệp ngoài tỉnh không nên về quê lúc này. Đối với công tác phòng, chống bệnh viêm da nổi cục cần tiếp tục tăng cường tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức thực hiện nghiêm các biện pháp tiêm phòng và phác đồ điều trị mà ngành chuyên môn cung cấp. Sớm rà soát các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội gắn với cải tạo vườn tạp và đưa ra những biện pháp khắc phục để cuối năm tất các chỉ tiêu đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Cùng với đó là làm tốt công tác vận động học sinh đi học đều, đầy đủ, nhất là các em tốt nghiệp THCS phải tiếp tục đi học THPT hoặc học nghề.

Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập