Chính trị

Kiểm tra Dự án sắp xếp dân cư gắn với hạ sơn vùng nguy cơ thiên tai thôn Cốc Pại II, xã Niêm Tòng

14/08/2017 00:00 203 lượt xem

Ngày 14.8, đoàn công tác của tỉnh gồm đại diện lãnh đạo các Sở: Kế hoạch – Đầu tư; Nông nghiệp & Phát triển nông thôn đã đi kiểm tra thực tế Dự án sắp xếp dân cư gắn với hạ sơn vùng nguy cơ thiên tai thôn Cốc Pại II, xã Niêm Tòng, huyện Mèo Vạc. Cùng đi về phía huyện Mèo Vạc có đồng chí Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND huyện.

Dự án sắp xếp dân cư gắn với hạ sơn vùng nguy cơ thiên tai thôn Cốc Pại II, xã Niêm Tòng, huyện Mèo Vạc do Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Hà Giang (Chi cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn) làm chủ đầu tư. Được khởi công tháng 2/2011 với quy mô bố trí cho 55 hộ dân sinh sống, có tổng diện tích thu hồi giải phóng mặt bằng để xây dựng dự án là 69.298 m2, trong đó, mỗi hộ được giao 200m2 đất để xây dựng nhà ở, chuồng trại... Qua nhiều lần điều chỉnh, vốn đầu tư cho dự án tăng lên 38,3 tỷ đồng; tổng vốn đã cấp là 31,4 tỷ đồng. Dự án do Công ty TNHH Miền Tây tỉnh Hà Giang thi công, đến thời điểm hiện tại dự án đã cơ bản hoàn thành các hạng mục công trình xây dựng như nhà lớp học, nhà văn hóa, hệ thống cấp nước sinh hoạt, hệ thống điện. Tuy nhiên, do thiên tai dẫn đến sạt lở cục bộ tại một số vị trí trên mặt bằng đã san ủi bố trí khu dân cư, do vậy hiện tại vẫn chưa nghiệm thu tổng thể dự án đưa vào sử dụng. Trong quá trình vận động các hộ dân chuyển đến nơi ở mới, đa số cho rằng, diện tích 200m2 cho mỗi hộ gia đình là quá chật hẹp, không có đủ diện tích đất để làm vườn và chuồng trại cho gia súc.

Qua kiểm tra thực tế, các thành viên trong đoàn công tác đã thống nhất bổ sung kè chắn đất ở khu vực có nguy cơ bị sạt lở; Chỉ đạo đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thành công trình để bàn giao và đưa vào sử dụng phát huy hiệu quả công trình; sửa chữa lại hệ thống cấp, điện, nước sinh hoạt. Chủ đầu tư sẽ trình UBND tỉnh điều chỉnh quy mô từ 55 hộ xuống khoảng 30 hộ để đảm bảo diện tích đất ở, đất sản xuất cho người dân;…


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập