Quốc phòng - An ninh

Khai giảng lớp bồi dưỡng công tác Tôn giáo năm 2015

09/09/2015 00:00 313 lượt xem

Ngày 07/9, UBND huyện Mèo Vạc phối hợp với Sở Nội Vụ tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ tôn giáo cho trên 100 cán bộ và những người hoạt động không chuyên trách của 10 xã trên địa bàn. Tham dự có đồng chí Vàng Chẩn Giáo - Phó giám đốc Sở Nội Vụ; đồng chí Trần Kim Ngọc - Phó chủ tịch UBND huyện.
Trong thời gian 5 ngày, các học viên được báo cáo viên của Sở Nội Vụ trao đổi về những nội dung cơ bản gồm: Đặc điểm tình hình tôn giáo ở Việt Nam; Đạo lạ, tà đạo và một số vấn đề cần lưu ý đối với đạo lạ, tà đạo; Chủ trương, chính sách đối với tôn giáo của Đảng, Nhà nước; Khái niệm về Phật giáo, Quản lý nhà nước đối với Phật giáo; Quản lý nhà nước đối với các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo; Khái quát, thực trạng tổ chức về đạo Công giáo; Đạo tin lành, Đạo tin lành ở nước ta; Công tác vận động chức sắc, tín đồ tôn giáo và công tác an ninh về tôn giáo...

Thông qua đợt bồi dưỡng lần này, các học viên ở cơ sở được nắm vững về kỹ năng, nghiệp vụ quản lý các hoạt động tôn giáo; tạo sự chuyển biến căn bản trong nhận thức về tôn giáo, nâng cao năng lực chuyên môn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác tôn giáo.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập