Quốc phòng - An ninh

Khâu Vai: Ra mắt mô hình "Thôn toàn dân đoàn kết không theo học đạo trái pháp luật"

06/09/2016 00:00 147 lượt xem

Vừa qua, tại thôn Sán Xéo Tỷ, xã Khâu Vai đã tổ chức lễ ra mắt mô hình "Thôn toàn dân đoàn kết không theo học đạo trái pháp luật" gắn với tuyên truyền phòng chống tội phạm. Dự có lãnh đạo Công an huyện, Cấp ủy, Chính quyền địa phương cùng bà con nhân dân trong thôn.

Mô hình được triển khai với mục đích đẩy mạnh thực hiện các nội dung, biện pháp, hình thức tuyền truyền, vận động, giáo dục pháp luật, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị xã hội và mọi tầng lớp nhân dân. Qua đó, chủ động phòng ngừa, ngăn chặn, kiềm chế sự gia tăng của đạo lạ trái phép, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã. Đồng thời, góp phần ngăn ngừa, đấu tranh hiệu quả với các hành vi vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội ngay từ cơ sở. Với việc triển khai mô hình, còn nhằm nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước của các cấp chính quyền, nhất là cấp thôn, xóm, phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị, vai trò trách nhiệm của các ban, nghành, đoàn thể trong công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục, thuyết phục, công tác quản lý cứ trú, quản lý hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng; chủ động công tác nắm tình hình, dự báo tình hình, kịp thời phát hiện và đấu tranh ngăn chặn đối với hoạt động tuyên truyền, phát triển đạo trái phép.

Thông qua mô hình "Thôn toàn dân đoàn kết không theo học đạo trái pháp luật", sẽ tạo ra khí thế thi đua sôi nổi trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, đẩy mạnh hơn nữa công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục truyền thống yêu nước, truyền thống đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau của đồng bào các dân tộc, phát huy tinh thần bất khuất, kiên cường, vững tin đi theo con đường mà Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhân dân ta đã lựa chọn... Đồng thời, làm cho quần chúng nhân dân nhận thức rõ âm mưu, thủ đoạn "diễn biến hòa bình" của các thế lực thù địch chống phá cách mạng Việt Nam, trong đó có vấn đề lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo để nhân dân cảnh giác, tạo sức đề kháng, tránh được sự tác động, lừa gạt, lôi kéo của các phần tử xấu và thù địch chống lại đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước ta.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập