Quốc phòng - An ninh

Khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2015

18/12/2015 00:00 294 lượt xem

Trong 3 ngày, từ ngày 11 - 14/12, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã tổ chức khám tuyển nghĩa vụ quân sự cho trên 200 lượt thanh niên của 18 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Đây là những thanh niên đã qua vòng khám sơ tuyển, có độ tuổi từ 18-25, có phẩm chất đạo đức tốt, lý lịch rõ ràng... Để công tác khám tuyển bảo đảm tính dân chủ, công khai, chất lượng, đúng kế hoạch, Ban chỉ huy quân sự huyện đã phối hợp với các cơ quan thành viên trong Hội đồng khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự huyện thành lập đoàn khám tuyển tại Bệnh viện Đa khoa huyện. Các thanh niên tham gia khám tuyển được kiểm tra: Nội khoa, ngoại khoa, da liễu, thị lực, thính giác, răng hàm mặt... kiểm tra huyết áp và thần kinh, được xét nghiệm các loại bệnh về đường máu như HIV, viêm gan B. Tính đến nay, đã có trên 200 lượt thanh niên được khám và kiểm tra sức khỏe.

          Theo chỉ tiêu tỉnh giao năm 2015, huyện Mèo Vạc được giao 70 chỉ tiêu tân binh. Đến thời điểm hiện tại theo giấy triệu tập khám sức khỏe, các thanh niên được gọi đã ra khám tuyển đầy đủ, Ban Chỉ huy quân sự huyện đã làm tốt công tác tham mưu cho Hội đồng khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự giao nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, rà soát, nắm chắc nguồn, số lượng thanh niên trong độ tuổi, nhằm thực hiện công tác khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự nhanh gọn, đúng quy trình, bảo đảm chất lượng và yêu cầu đề ra. Đồng thời, quyết tâm đảm bảo đạt chỉ tiêu giao quân năm 2015.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập