Quốc phòng - An ninh

Kết quả khám tuyển nghĩa vụ quân sự huyện Mèo Vạc năm 2018

04/01/2018 00:00 133 lượt xem

Thực hiện công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm của công tác quân sự, quốc phòng. Làm tốt công tác tuyển quân là yếu tố quan trọng góp phần củng cố, tăng cường sức mạnh quốc phòng, an ninh, xây dựng lực lượng vũ trang thường trực, lực lượng dự bị động viên ngày càng vững mạnh. Chính vì vậy, nhiều năm qua, Đảng bộ, quân và dân huyện Mèo Vạc đã phát huy truyền thống cách mạng, nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt công tác tuyển quân.

Theo kế hoạch, năm 2018, huyện Mèo Vạc được tỉnh giao thực hiện tuyển quân với số lượng là 68 chỉ tiêu. Tiêu chuẩn tuyển chọn là các nam thanh niên có độ tuổi từ 18 – 25 (riêng chỉ tiêu đại học, cao đẳng gọi đến hết 27 tuổi), có lai lịch chính trị, gia đình và bản thân rõ ràng, có sức khỏe loại 1, loại 2, loại 3 theo kết luận của Hội đồng khám sức khỏe huyện. Để đảm bảo chỉ tiêu giao quân đủ về số lượng, chất lượng, trong tháng 11/2017 vừa qua, Hội đồng nghĩa vụ quân sự 18 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã triển khai khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2018 cho thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ. Với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, sự vào cuộc tích cực của Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn và các cơ quan liên quan, công tác khám sơ tuyển được tổ chức chặt chẽ, nhanh gọn, đúng quy trình. Đợt khám tại huyện có tổng số 290 thanh niên tham gia khám tuyển. Kết quả, sau khám tuyển, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã chọn được 01 thanh niên có sức khỏe loại 1, 56 thanh niên có sức khỏe loại 2 và 60 thanh niên có sức khỏe loại 3. Các xã hoàn thành tốt nhiệm vụ khám tuyển như: xã Xín Cái, Pải Lủng, Tả Lủng, Nậm Ban, Niêm Tòng, Giàng Chu Phìn, một số xã chưa hoàn thành nhiệm vụ như: Sơn Vĩ, Sủng Trà, Sủng Máng, Tát Ngà.

Sau đợt khám tuyển, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện tiếp tục chỉ đạo Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã thị trấn triển khai làm tốt công tác thâm nhập “3 gặp 4 biết” đảm bảo quy trình, chất lượng và hoàn thiện hồ sơ để công dân lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự khi có lệnh gọi.

Minh Chuyên


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập