Quốc phòng - An ninh

Ký kết quy chế phối hợp về đảm bảo an ninh trật tự

24/09/2014 00:00 211 lượt xem

Ngày 22/9, tại xã Nậm Ban, cụm 3 giáp ranh gồm xã Nậm Ban, Niêm Sơn (Mèo Vạc) và xã Mậu Long, Ngọc Long ( Yên Minh) đã tổ chức Hội nghị ký quy chế phối hợp giữa 4 xã về công tác phối hợp đảm bảo an ninh trật tự khu vực giáp ranh.
Trong quý III năm 2014 được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, Chính quyền các xã khu vực giáp ranh, giữa hai huyện Mèo Vạc và huyện Yên Minh luôn quan tâm chỉ đạo các ngành chức năng, ban quản lý các thôn tiến hành nắm bắt tư tưởng nhân dân, từ đó xây dựng chương trình, kế hoạch phối hợp ANTT. Tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật sâu rộng tại các khu vực giáp ranh, nhằm nâng cao ý thức, nhận thức của người dân trong việc phòng ngừa, phát hiện, tố giác và đấu tranh với tội phạm. Phối hợp, thực hiện tốt công tác giải quyết các vụ việc phát sinh, liên quan đến khu vực giáp ranh, làm tốt công tác vận động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc. Tuy nhiên, trong quý trên điạ bàn 4 xã vùng giáp ranh đã xảy ra 2 vụ gây rối trật tự công cộng, 2 vụ trộm cắp gia súc, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ và phối hợp chặt chẽ…..các vụ việc đều được các ngành chức năng trên địa bàn các xã giải quyết dứt điểm. Ngoài ra, các xã còn duy trì tốt hoạt động của các tổ an ninh nhân dân, tổ hòa giải và tổ tự quản. Theo dõi quản lý tốt các đối tượng đã có tiền án tiền sự  đang sinh sống trên địa bàn.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận vào các vấn đề: Các cấp, các ngành, các địa phương cần phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, trong đó lực lượng công an phải thực hiện tốt chức năng là nòng cốt tham mưu, đề xuất, phối hợp với các ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự trong khu vực. Quan tâm xây dựng lực lượng công an xã. Triển khai có hiệu quả các giải pháp phòng ngừa, đấu tranh kiềm chế các loại tội phạm, tệ nạn xã hội đảm bảo trật tự khu vực vùng giáp ranh. Tiếp tục quan tâm, trú trọng công tác khen thưởng cho các tập thể và cá nhân, tăng cường công tác quản lý cư trú và lưu trú, quản lý hành chính hộ khẩu, quan tâm, chú ý đến tầng lớp thanh niên, quyết dứt điểm việc chặt phá rừng tự do, khai thác lâm sản trái phép, luôn coi nhiệm vụ của xã bạn, huyện bạn là việc chung…

UBND xã Nậm Ban, Niêm Sơn (Mèo Vạc) và xã Mậu Long, Ngọc Long (Yên Minh) đã thống nhất tổ chức ký kết quy chế phối hợp thực hiện công tác đảm bảo an ninh trật tự khu vực giáp ranh với 16 điều khoản. 

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập