Chính trị

Huyện Mèo Vạc tổng kết HĐND 2 cấp nhiệm kỳ 2016-2021

11/03/2021 10:36 68 lượt xem

Chiều 10.3, dưới sự chủ trì của đồng chí Phàn Quẩy Vảng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện, HĐND huyện Mèo Vạc đã tổ chức Hội nghị trực tuyến Tổng kết tình hình tổ chức và hoạt động của HĐND cấp huyện, cấp xã nhiệm kỳ 2016-2021, đề ra phương hướng, nhiệm vụ và những giải pháp tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ và nhiệm kỳ tới. Đồng chí Vương Ngọc Hà, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Hà Giang, Bí thư huyện ủy Mèo Vạc dự chỉ đạo hội nghị.

Nhiệm kỳ 2016-2021, HĐND huyện đã vượt qua nhiều khó khăn, hoàn thành các chức năng, nhiệm vụ theo luật định. Cùng với UBND, Ủy ban MTTQ huyện và các cơ quan liên quan đưa ra nhiều tư vấn, biện pháp giám sát quan trọng, đồng bộ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội, không ngừng cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trong huyện. Đa số các đại biểu đã phát huy được vai trò, trách nhiệm trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ. Thường trực HĐND, các Ban HĐND và một số tổ đại biểu HĐND huyện đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, luôn năng động sáng tạo, vận dụng linh hoạt những quy định của pháp luật, cải tiến phương thức hoạt động để nâng cao trách nhiệm của đại biểu, phát huy dân chủ trong hoạt động của HĐND. Các kỳ họp của HĐND huyện được thực hiện nghiêm túc, đầy đủ nội dung, luôn có sự cải tiến, khắc phục được hạn chế của các kỳ họp trước. Nghị quyết của HĐND huyện ban hành đúng quy trình, đảm bảo đúng đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, được nhân dân đồng thuận. Công tác giám sát có nhiều đổi mới về quy mô, phạm vi và hình thức, qua đó khắc phục kịp thời những hạn chế, thiếu sót, góp phần quan trọng trong việc ổn định và phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng và củng cố chính quyền ngày càng vững mạnh.

Bên cạnh kết quả đạt được, báo cáo trung tâm và những báo cáo tham luận tại Hội nghị cũng đã nêu lên một số khó khăn và chỉ ra những vấn đề còn tồn tại, hạn chế như: Chưa có nhiều đổi mới trong hoạt động tiếp xúc cử tri; một số kiến nghị của cử tri chưa được phản ánh kịp thời đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết, mặt khác một số kiến nghị chưa được xem xét giải quyết kịp thời; một số đại biểu chưa tham gia đầy đủ các cuộc giám sát chuyên đề của Thường trực và các Ban HĐND; còn có những kiến nghị sau giám sát còn chung chung, chưa cụ thể…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Vương Ngọc Hà, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh, Bí thư Huyện ủy ghi nhận những đóng góp quan trọng của HĐND hai cấp trong phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo quốc phòng- an ninh tại địa phương. HĐND đã có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, thực hiện ngày càng tốt hơn các nhiệm vụ quyền hạn theo luật định. Khẳng định rõ HĐND là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, HĐND hai cấp tiếp tục chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả  hoạt động giám sát và việc ban hành các nghị quyết đảm bảo đúng pháp luật, phù hợp với thực tiễn địa phương, cơ sở; tiếp tục lắng nghe, tiếp thu và giải quyết thỏa đáng những kiến nghị chính đáng của cử tri và  nhân dân.

Nhân dịp tổng kết HĐND hai cấp huyện Mèo Vạc đã có 14 tập thể và 34 cá nhân được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen vì có thành tích trong tổ chức hoạt động của HĐND hai cấp.

 

 

Các đồng chí lãnh đạo HĐND – UBND  huyện trao giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong tổ chức hoạt động của HĐND hai cấp.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập