Văn hóa - Du lịch

Huyện Mèo Vạc tích cực triển khai công tác chuẩn bị cho Lễ hội Chợ Phong Lưu Khâu Vai

05/04/2022 01:22 112 lượt xem

Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai năm 2022 gắn với đón nhận Bằng công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia dự kiến khai mạc vào tối ngày 26/4/2022 (tức ngày 26/3 âm lịch) tại sân khấu Mê Cung Đá, xã Khâu Vai. Để góp phần vào thành công của sự kiện huyện Mèo Vạc đang tập trung triển khai thực hiện công tác chuẩn bị cho lễ hội.

Huyện Mèo Vạc tích cực triển khai công tác chuẩn bị cho Lễ hội Chợ Phong Lưu Khâu Vai
Đơn vị thi công san ủi mặt bằng đảm bảo hệ thống đường giao thông tại xã Khâu Vai.

Tại khu vực Mê Cung đá; không gian chính diễn ra Lễ hội, cấp ủy chính quyền xã Khâu Vai tập trung đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân giữ gìn vệ sinh môi trường; ra quân tu sửa, dọn dẹp, vệ sinh chuẩn bị cho lễ hội; thường xuyên kiểm tra, chăm sóc diện tích hoa Tam giác mạch và các loại hoa Sao nhái để đảm bảo diện tích hoa nở rộ đúng dịp lễ hội. Hiện nay, diện tích hoa đã trồng đang phát triển tốt.

Cùng với đó, Huyện chỉ đạo đơn vị thi công san ủi mặt bằng đảm bảo hệ thống đường giao thông, chuẩn bị lắp các hệ thống điện, mở rộng khu vực sân khấu chính tại Mê Cung Đá để phục vụ Lễ hội chợ tình; các ngành, các đơn vị các ngành của huyện đang tích cực tu sửa, thiết kế, làm mới, hoàn thiện các tiểu cảnh để lắp đặt; chuẩn bị các vật dụng, dụng cụ để phục vụ tốt cho hoạt động các trò chơi dân gian, hoạt động tham quan, trải nghiệm; các nghệ nhân dân gian tích cực tập luyện các tiết mục văn nghệ, trò chơi dân gian biểu diễn phục vụ du khách thập phương; tăng cường công tác vệ sinh các trục đường đảm bảo mỹ quan đô thị, chủ động nạo nét, khai thông cống rãnh, kiểm tra đảm bảo hệ thống chiếu sáng công cộng…

Ông Ngô Mạnh Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc cho biết: Cùng với việc phối hợp với các ngành của tỉnh triển khai các hạng mục được phân công; hiện nay, các ngành, đơn vị của huyện cũng đang tích cực triển khai các hạng mục đảm bảo tiến độ để sẵn sàng cho Lễ hội diễn ra.

Cùng với việc chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất cho Lễ hội Chợ Phong Lưu Khâu Vai năm 2022; để đảm bảo an toàn du khách đến với Mèo Vạc; UBND huyện Mèo Vạc đã tổ chức gặp mặt các cơ sở kinh doanh dịch vụ khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ, nhà hàng trên địa bàn để nắm bắt tình hình công tác chuẩn bị đón khách du lịch; đồng thời yêu cầu các cơ sở tăng cường công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường và phòng chống cháy nổ. Thực hiện nghiêm túc bán hàng theo đúng giá niêm yết, không chèn ép du khách. Thường xuyên làm tốt công tác chỉnh trang đô thị, nhằm từng bước xây dựng hình ảnh thị trấn Mèo Vạc sáng, xanh, sạch, đẹp và văn minh, góp phần phục vụ tốt du khách đến tham quan và trải nghiệm.

Hà Linh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập