Văn hóa - Du lịch

Huyện Mèo Vạc đón khách du lịch trong tâm thế linh hoạt, chủ động

19/01/2022 00:39 290 lượt xem

Những đợt dịch Covid-19 bùng phát liên tiếp đã khiến du lịch thường xuyên phải đối mặt tình trạng đóng, mở bất thường. Nâng cao sự chủ động, linh hoạt trong xây dựng, cung ứng sản phẩm du lịch phù hợp tình hình mới được coi là khâu then chốt để từng bước phục hồi du lịch huyện Mèo Vạc.

Huyện Mèo Vạc đón khách du lịch trong tâm thế linh hoạt, chủ động
Du khách tham quan trải nghiệm Đan Quẩy Tấu tại Làng VHDLCĐDT Mông thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi.

          Để bảo đảm mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch an toàn, vừa phát triển kinh tế - xã hội, huyện Mèo Vạc xác định phát triển du lịch theo hướng an toàn, linh hoạt và thích ứng với trạng thái bình thường mới trên cơ sở thực hiện đồng bộ, hiệu quả chiến lược phát triển du lịch “5K + Vắc xin + Công nghệ + Truyền thông + Chất lượng sản phẩm”; huyện khôi phục hoạt động du lịch theo phương châm “An toàn đến đâu, mở cửa đến đó, mở cửa phải an toàn” và vừa làm vừa hoàn thiện, phù hợp thực tiễn.

          Bà Lý Thị Dung, Phó Trưởng phòng Văn hóa và thông tin huyện Mèo Vạc cho biết: Cùng với sẵn sàng các điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực tiêm đủ 2 mũi vắc xin, các cơ sở lưu trú cũng đã chủ động phương án đón khách, đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt với các cấp độ dịch bệnh. Ngoài ra, để hấp dẫn, thu hút và giúp cho du khách có những trải nghiệm mới như: đầu tư thêm cơ sở vật chất; thực hiện trưng bày, bán các sản phẩm địa phương ngay tại các điểm tham quan; tăng cường truyền thông quảng bá… Nhờ đó, lượng khách du lịch đến với Mèo Vạc ngày càng tăng, đặc biệt là dịp đầu năm mới 2022.

Anh Nguyễn Sơn Tùng, Homestay Meo Vac Clay house, Làng VHDL CĐDT Mông thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi cho biết: Ngoài việc tuân thủ các điều kiện về phòng chống dịch trong tình hình mới; để thu hút khách du lịch đến với Homestay chúng tôi tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch, các giá trị văn hóa của địa phương trên các trang fanpage facebook; xây dựng gói dịch vụ về chăm sóc sức khỏe, xông hơi, nghỉ ngơi cũng như ẩm thực địa phương; trang trí, tạo điểm nhấn gắn liền với các sự kiện…

Với việc tích cực chú trọng phát triển du lịch; tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, mời gọi, khuyến khích phát triển các loại hình dịch vụ, du lịch mới; thực hiện tốt công tác phòng dịch bệnh Covid-19 tại điểm dịch vụ du lịch trên địa bàn. Kỳ vọng ngành du lịch tỉnh Hà Giang nói chung, huyện Mèo Vạc nói riêng khởi sắc trong năm nay. Qua đó góp phần tích cực giữ vững đà tăng trưởng, thực hiện thành công “mục tiêu kép” của huyện cũng như của tỉnh.

Hà Linh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập