Quốc phòng - An ninh

Huyện Mèo Vạc tổ chức Lễ giao nhận quân đợt 1 năm 2015

09/03/2015 00:00 269 lượt xem

Sáng 8/3, huyện Mèo Vạc long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân đợt 1 năm 2015. Đến dự buổi lễ có đồng chí Triệu Tài Vinh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Thào Hồng Sơn - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc Hội khóa XIII tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo các sở, ngành; lãnh đạo huyện, đại diện các ban, ngành, đoàn thể huyện và đông đảo bà con nhân dân.
Đợt 1 năm 2015, huyện Mèo Vạc có 50 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó 40 tân binh được giao về Sư đoàn 314; 10 tân binh giao về Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh, đáng chú ý có 03 thanh niên viết đơn tình nguyện làm nghĩa vụ quân sự, 4 tân binh là đảng viên, 3 trường hợp có trình độ Đại học, Cao đẳng. Các đồng chí tân binh được tuyển chọn lên đường nhập ngũ đều là những thanh niên có sức khỏe tốt, phẩm chất đạo đức, tư tưởng vững vàng, sẵn sàng tham gia rèn luyện, phấn đấu tốt trong môi trường quân đội, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Đánh hồi trống giao quân và phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Triệu Tài Vinh - Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương công tác tổ chức buổi lễ trang trọng, ý nghĩa của huyện. Đối với các đồng chí tân binh, thực hiện nghĩa vụ quân sự là bổn phận và nghĩa vụ với Tổ quốc, quê hương mình, vì vậy phải đoàn kết, ra sức rèn luyện bản lĩnh, phẩm chất của người lính. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự sẽ là những công dân có chất lượng tốt nhất. Đối với các gia đình phải tin tưởng, tạo điều kiện và dành tình cảm động viên con em mình hoàn thành tốt nghĩa vụ.  Đối với cấp ủy, chính quyền các địa phương trong toàn tỉnh nói chung và huyện Mèo Vạc nói riêng cần thực hiện nghiêm túc chính sách hậu phương quân đội, coi đó là niềm động viên, cổ vũ tân binh lên đường nhập ngũ.

Tại buổi lễ giao nhận quân, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện đã tặng quà và động viên các tân binh yên tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Dịp này huyện Mèo Vạc đã khen thưởng cho 3 tân binh tự viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự.

Trước đó, tối 07.3, huyện Mèo Vạc đã tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ gặp mặt thanh niên lên đường nhập ngũ. 
 
Một số hình ảnh tại buổi Lễ


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện tặng hoa các tân binh trong buổi giao lưu văn nghệ tối 7/3.
 


Quang cảnh buổi Lễ giao nhận quân đợt 1 năm 2015.


Đồng chí Hầu Minh Lợi - Bí thư Huyện ủy thắp lên ngọn lửa truyền thống.




Đồng chí Triệu Tài Vinh - Bí thư Tỉnh ủy đánh hồi trống giao nhận quân của huyện Mèo Vạc và phát biểu tại buổi Lễ.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện tặng hoa và quà động viên các tân binh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy bắt tay động viên các tân binh.


Huyện Mèo Vạc khen thưởng cho 03 tân binh viết đơn tình nguyên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.






Giây phút chia tay các tân binh lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với lời hứa quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ Tổ Quốc.

 

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập