Thông tin tuyên truyền

Huyện Mèo Vạc công bố hết dịch tả lợn châu Phi

26/09/2019 00:00 111 lượt xem

UBND huyện Mèo Vạc vừa có quyết định công bố hết dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn xã Sơn Vĩ và Xín Cái sau hơn 4 tháng phát hiện ổ dịch đầu tiên.

Sau thời gian dài kể từ thời điểm tái phát thêm ổ dịch tả lợn châu Phi mới nhất tại xã Sơn Vĩ và Xín Cái, đến nay huyện Mèo Vạc không phát sinh thêm ổ dịch mới. Trước mắt, các hoạt động mua bán, vận chuyển, giết mổ được trở lại bình thường tại các địa phương. UBND huyện cũng ra Quyết định dừng hoạt động 07 chốt kiểm dịch tạm thời ngăn chặn Dịch tả lợn Châu phi tại một số địa bàn trọng điểm có lưu lượng phương tiện ra vào nhiều. Theo ngành chuyên môn của huyện khi ổ dịch xuất hiện tại địa phương huyện đã chỉ đạo các xã đặt mức cảnh báo cao nhất, nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng dịch, nhất là việc trực chốt 24/24h để dịch không lan ra ngoài...

Mặc dù đã công bố hết dịch, huyện Mèo Vạc khuyến cáo các địa phương và bà con chăn nuôi không được chủ quan, lơ là, tiếp tục theo dõi tình hình dịch bệnh qua các phương tiện thông tin truyền thông để phòng tránh dịch tái phát. Triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo của UBND tỉnh; tổ chức vệ sinh, phun hóa chất tiêu độc, khử trùng chuồng trại và khu vực chăn nuôi, giết mổ theo quy định. Tập trung tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học. Các ngành chức năng của huyện xây dựng dự toán kinh phí hỗ trợ các hộ có lợn mắc bệnh bị tiêu hủy.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập