Chính trị

Huyện ủy Mèo Vạc quán triệt triển khai Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII

11/05/2017 00:00 108 lượt xem

Để tăng hiệu quả trong việc quán triệt, triển khai, đưa Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII vào cuộc sống. Mới đây, Huyện ủy Mèo Vạc tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XII) của Đảng dành cho cán bộ chủ chốt các cấp. Tham dự Hội nghị có trên 200 đại biểu là các đồng chí: Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XVIII; báo cáo viên cấp huyện, trưởng, phó các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện, bí thư các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy.

Hội nghị lần này Huyện ủy Mèo Vạc đề cập đến 06 nhiệm vụ trọng tâm của công cuộc đổi mới và phát triển đất nước trong nhiệm kỳ Đại hội XII (2016 - 2020), trong đó nhiệm vụ trọng tâm số 1 là: “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ.

Tại hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Tổ chức huyện ủy đã quán triệt tới các đại biểu về Quyết định số 01 của Tỉnh ủy Hà Giang Quy định về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu cơ quan, đơn vị thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy quản lý trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Trong đó nêu rõ về đối tượng áp dụng, căn cứ xác định trách nhiệm và nguyên tắc xử lý trách nhiệm của người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu trong việc giữ gìn phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng; trong lãnh đạo, quản lý, điều hành cơ quan đơn vị, thẩm quyền xử lý vi phạm về trách nhiệm….; đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra huyện ủy cũng hướng dẫn cách đánh giá theo Bộ công cụ đánh giá cán bộ, đảng viên thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và phương pháp đánh giá theo mẫu cụ thể.

Để nâng cao hiệu quả trong việc quán triệt, học tập nghị quyết và nhanh chóng đưa nghị quyết vào cuộc sống, đồng chí Hầu Minh Lợi đề nghị: Ngay sau khi học tập và quán triệt nghị quyết, cấp ủy các cấp phải xây dựng chương trình hành động; người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị phải xây dựng kế hoạch hành động cá nhân thực hiện Nghị quyết phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập