Chính trị

Huyện đoàn Mèo Vạc tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ

28/07/2017 00:00 360 lượt xem

Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2017), Huyện đoàn Mèo Vạc tổ chức hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” và “Lễ thắp nến tri ân” tại nghĩa trang Liệt sỹ huyện.

Đây là hoạt động thường niên được Huyện đoàn Mèo Vạc tổ chức hàng năm nhân kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ. Theo đó, trong chuỗi hoạt động, các chi đoàn, chi hội sẽ tổ chức tuyên truyền về lịch sử ra đời và ý nghĩa của ngày thương binh liệt sỹ, thực hiện động viên, thăm hỏi, tặng quà thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng; tổ chức các hoạt động: vệ sinh môi trường, tu sửa, chỉnh trang, tạo cảnh quan môi trường sạch đẹp tại nghĩa trang liệt sỹ huyện.

Trong dịp này huyện đoàn Mèo Vạc đã tặng quà cho 8 gia đình, mỗi xuất quà trị giá 350.000 đồng do các ĐVTN của các chi đoàn cơ quan trực thuộc Huyện đoàn trong toàn huyện ủng hộ. Tại các nơi đến thăm, đoàn đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống của các gia đình và tri ân những đóng góp mà các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân các liệt sỹ đã chiến đấu hy sinh dành lại độc lập cho Tổ quốc. Đồng thời mong muốn các gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu đi đầu trong các phong trào để góp phần xây dựng gia đình, quê hương ngày càng phát triển… Cũng trong chuỗi hoạt động này, vào lúc 19h30 cùng ngày, Huyện đoàn đã tổ chức “Lễ thắp nến tri ân” tại nghĩa trang liệt sỹ huyện.

Đây là những hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm chia sẻ, động viên, giúp đỡ gia đình chính sách; thể hiện tấm lòng tri ân đối với các thế hệ đi trước đã hy sinh xương máu, cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của đất nước; đồng thời giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” cho thế hệ trẻ.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập