Quốc phòng - An ninh

Huyện đoàn làm tốt công tác tuyên truyền phổ biến GDPL tại chợ phiên

16/06/2015 00:00 160 lượt xem

Thực hiện kế hoạch tuyên truyền pháp luật trong quý II, Huyện đoàn Mèo Vạc đã phối hợp với Phòng Tư pháp tuyên truyền được 10 buổi phổ biến GDPL tại chợ phiên các xã.
Với sự nhiệt tình của tuổi trẻ, nỗ lực của cán bộ Huyện đoàn và các đơn vị phối hợp như: Phòng Tư pháp, Đảng ủy, UBND, Đoàn thanh niên các xã: Xín Cái, Lũng Pù, Khâu Vai, Sơn Vĩ, Niêm Sơn đã tổ chức thành công các buổi tuyên truyền. Nội dung tuyên truyền được xây dựng phong phú, như tuyên truyền về luật hôn nhân và gia đình, nạn tảo hôn, kết hôn cận huyết, luật an toàn giao thông, bằng các hình thức sân khấu hóa, trao đổi hai chiều, ... qua đó, đã thu hút được trên 3.000 lượt người nghe. 
         
Thông qua các buổi tuyên truyền, đã kịp thời triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật của đoàn viên thanh niên và người dân. Thiết nghĩ, trong thời gian tới các cấp, các ngành cần quan tâm và đẩy mạnh về công tác tuyên truyền, phát huy vai trò của cấp ủy đảng, chính quyền, đặc biệt là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong lãnh chỉ đạo công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật. Mặt khác, phải tăng cường tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật một cách sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân để trang bị cho họ kiến thức cơ bản về pháp luật, xác định nội dung, lựa chọn hình thức phù hợp để công tác phổ biến, giáo dục pháp luật đối với bà con nhân dân đạt hiệu quả.  Qua đó, để mỗi người dân, nhất là ĐVTN hiểu biết hơn, góp phần phòng chống và đẩy lùi các tệ nạn xã hội, hướng tới xây dựng một môi trường xã hội trong sạch, lành mạnh.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập