Chính trị

Họp Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024

26/01/2024 11:17 43 lượt xem

          Sáng ngày 25.1, Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) huyện Mèo Vạc tổ chức họp đánh giá kết quả hoạt động của Hội đồng trong năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Ngô Mạnh Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp.

Họp Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024
Phó Chủ tịch UBND huyện Ngô Mạnh Cường kết luận tại cuộc họp.  

          Trong năm 2023, các ngành thành viên Hội đồng PBGDPL huyện đã thực hiện 27 buổi tuyên truyền cho 3.874 lượt người tham gia; cung cấp 2.778 tờ gấp, tờ rơi, sách, báo, bản tin tuyên truyền pháp luật cho người dân; tổ chức tuyên truyền lưu động đến các thôn bản vùng sâu, vùng xa về các lĩnh vực: Xóa bỏ hủ tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh; luật hôn nhân và gia đình, công tác phòng, chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết; luật bình đẳng giới; luật đất đai, bảo vệ môi trường,  quy trình giải quyết khiếu nại, tố cáo; luật an toàn giao thông đường bộ; phòng, chống tác hại của rượu, bia... Cuộc họp cũng giành nhiều thời gian thảo luận, đánh giá những tồn tại, hạn chế, đề xuất nhiều biện pháp nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của thành viên trong chỉ đạo, phối hợp thực hiện công tác PBGDPL giữa các cơ quan, đơn vị, MTTQ huyện và các đoàn thể, UBND các xã, thị trấn trong năm 2024.

          Kết luận tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND huyện Ngô Mạnh Cường đề nghị trong thời gian tới, Hội đồng PBGDPL huyện tiếp tục lựa chọn các lĩnh vực trọng tâm, trọng điểm, thời điểm và đối tượng tuyên truyền để nâng cao hiểu biết cho người dân, tránh những mâu thuẫn, bức xúc trong nhân dân dẫn đến vi phạm pháp luật. Quan tâm tuyên truyền các chính sách thuộc 3 chương trình mục tiêu quốc gia; luật xuất, nhập cảnh cho người dân trên địa bàn các xã, thị trấn. Hình thức tuyên truyền phải phong phú, đa dạng, phù hợp với từng đối tượng và cần tuyên truyền qua nhiều thứ tiếng, đối với khu vực vùng sâu, vùng xa thì ưu tiên tuyên truyền bằng tiếng địa phương với các nội dung ngắn gọn, xúc tích, dễ hiểu. Cùng với đó, Hội đồng PBGDPL huyện tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động của Hội đồng PBGDPL các xã, thị trấn để công tác PBGDPL mang lại hiệu quả thiết thực, người dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật; góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập