Văn hóa - Xã hội

Hơn 3.200 lao động được giải quyết việc làm trong quý I

03/04/2024 08:50 27 lượt xem

Theo Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện Mèo Vạc, trong quý I/2024, địa phương đã giải quyết việc làm cho 3.224 lao động, đạt 161,2% kế hoạch giao trong năm.

Hơn 3.200 lao động được giải quyết việc làm trong quý I
Lao động huyện Mèo Vạc làm các thủ tục xuất cảnh đi làm việc tại Trung Quốc

Xác định công tác giải quyết việc làm cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Ngay từ đầu năm huyện Mèo Vạc tiếp tục triển khai thực hiện nhiều giải pháp kịp thời, phù hợp với thực tiễn, nhằm tạo việc làm mới cho lao động, từng bước giúp họ tăng thu nhập và nâng cao chất lượng cuộc sống.  Phối hợp với Sở Lao động-TB&XH, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tổ chức Ngày hội việc làm thu hút 1.922 người tham gia. Phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, Trường Cao đẳng Than Khoáng sản Việt Nam tổ chức 12 Hội nghị tư vấn, giới thiệu việc làm tại các xã, thị trấn với 759 lượt người tham dự, ngoài ra tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện đại chúng và tại chợ phiên trung tâm huyện. Theo lũy kế, trong quý, đã thực hiện giải quyết việc làm cho 3.224 lao động. đạt 161,2% kế hoạch, trong đó giải quyết việc làm tại huyện 340 lao động đạt 42,5% kế hoạch, số lao động đi xuất khẩu, đi làm việc ngoài tỉnh và làm việc tại Trung Quốc theo “Biên bản Thống nhất về quản lý lao động qua biên giới” là 2.884 lao động, đạt 240,33% kế hoạch; Số lao động được giải quyết việc làm mới 462 lao động, đạt 38,5% kế hoạch năm.

Thời gian tới, để thực hiện tố hơn nữa công tác giải quyết việc làm cho lao động huyện Mèo Vạc tiếp tục chỉ đạo các phòng, ban tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tốt các chính sách về lao động - việc làm, tiền lương và thu nhập, nhằm khuyến khích và phát huy cao nhất năng lực của người lao động. Tăng cường hỗ trợ học nghề và tạo việc làm cho các đối tượng chính sách, người nghèo, lao động nông thôn. Qua đó từng bước giúp người lao động ở vùng cao biên giới nâng cao thu nhập, xóa đói giảm nghèo bền vững.

Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập