Chính trị

Hội thảo: Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của đại biểu HĐND cấp xã, tỉnh Hà Giang

26/11/2023 17:13 87 lượt xem

Chiều 24.11, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Thường trực HĐND huyện Mèo Vạc tổ chức Hội thảo với chủ đề  “Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của đại biểu HĐND cấp xã tại tỉnh Hà Giang” tại huyện Mèo Vạc. Dự có đồng chí Mua Hồng Sinh, Phó trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh; Vương Thị Thủy Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy. Các đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thủy, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh; Phàn Quẩy Vảng, Phó Chủ tịch HĐND huyện đồng chủ trì buổi Hội thảo.

Hội thảo: Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của đại biểu HĐND cấp xã, tỉnh Hà Giang
Quang cảnh buổi Hội thảo

Tại hội thảo các đại biểu đã thảo luận, đánh giá về thực trạng hoạt động của đại biểu HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2016-2021 và nhiệm kỳ 2021-2026. Chỉ ra các yếu tố, nguyên nhân tác động, ảnh hưởng đến chất lượng, hiệu quả hoạt động của đại biểu HĐND cấp xã. Tập trung vào các nội dung như: Việc chuẩn bị, xây dựng chương trình công tác; xác định các mốc thời gian thực hiện các hoạt động của đại biểu HĐND trong năm. Những khó khăn, nguyên nhân và giải pháp để tổ chức hoạt động tiếp xúc cử tri. Giải pháp để khuyến khích các đại biểu HĐND chủ động, tích cực tham gia hoạt động chất vấn; kinh nghiệm chuẩn bị cho các phiên chất vấn, thu thập, cung cấp thông tin cho đại biểu HĐND về các nội dung liên quan đến vấn đề chất vấn; phương pháp điều hành phiên chất vấn; việc ban hành nghị quyết chất vấn; việc đôn đốc, kiểm tra, giám sát thực hiện lời hứa sau chất vấn. Những khó khăn, vướng mắc trong việc lựa chọn chuyên đề giám sát; việc chuẩn bị dự thảo các nội dung triển khai hoạt động của Đoàn giám sát chuyên đề; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân chịu sự giám sát; việc báo cáo kết quả giám sát tại kỳ họp HĐND.

Hội thảo được tổ chức nhằm đánh giá đúng thực chất những kết quả nổi bật, nêu những mô hình hay, cách làm mới cũng như những tồn tại, hạn chế và đề xuất kiến nghị thiết thực, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của đại biểu Hội đồng nhân dân cấp xã trong năm 2023 và nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Minh Chuyên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập