Chính trị

Hội nghị giao ban các Ban Chỉ đạo quý III năm 2021

19/10/2021 00:40 63 lượt xem

          Vừa qua, Huyện ủy Mèo Vạc tổ chức Hội nghị giao ban các Ban Chỉ đạo về kết quả “Dân vận khéo”, “Hội nghệ nhân dân gian”, “Quy chế dân chủ ở cơ sở” 9 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2021. Đồng Vương Thị Thủy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng các Ban Chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Hội nghị giao ban các Ban Chỉ đạo quý III năm 2021
Đồng chí Vương Thị Thủy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu kết luận tại hội nghị.

Công tác dân vận khéo trong 9 tháng đầu năm 2021 đã vận động được 19 hộ với 103 nhân khẩu theo đạo quay lại phong tục tập quán của địa phương; phối hợp với các cơ quan, đơn vị vận động được 24 hộ thực hiện 2 tiêu chí Đề án 13 tại 11 xã; làm tốt công tác tuyên truyền, vận động học sinh đi học. Hoạt động Hội nghệ nhân dân gian được đẩy mạnh, duy trì thường xuyên, góp phần bảo tồn, duy trì và phát triển bản sắc văn hóa dân tộc, đẩy lùi các tệ nạn xã hội, hủ tục lạc hậu, mê tín dị đoan; các nghệ nhân đã duy trì phát triển, khôi phục, bảo tồn những nghề truyền thống, tạo ra các sản phẩm mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc phục vụ sinh hoạt và đời sống, đem lại giá trị kinh tế cho gia đình như: Nghề rèn, đan lát, dệt thổ cẩm, may trang phục dân tộc. Đối với công tác thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, trong 9 tháng đầu năm, cấp ủy, chính quyền địa phương các xã, thị trấn đã tổ chức được 22 cuộc tiếp xúc đối thoại; tiếp 32 lượt công dân, xử lý 39 đơn khiếu nại, tố cáo; các chế độ, chính sách liên quan đến cán bộ, công chức, viên chức và người dân được niêm yết công khai tại trụ sở làm việc, nhà cộng đồng các thôn bản…

          Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vương Thị Thủy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy tiếp thu những ý đóng góp của các thành viên trong các Ban Chỉ đạo các cấp. Để làm tốt nhiệm vụ trong những tháng cuối năm, các xã, thị trấn tiếp tục đăng ký mô hình “Dân vận khéo” giai đoạn 2021-2025, tập trung vào các nội dung trong Chỉ thị 09 của Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng bài trừ các hủ tục lạc hậu ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Tiếp tục đưa văn hóa truyền thống vào giảng dạy trong trường học tùy theo tình hình thực tế từng địa phương, từng dân tộc. Tăng cường công tác tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với nhân dân.

Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập