Văn hóa - Xã hội

Hội Khuyến học huyện Mèo Vạc tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 5

25/01/2024 19:49 33 lượt xem

          Chiều ngày 23.1, tại Hội trường Phòng GD&ĐT, Hội Khuyến học huyện Mèo Vạc tổ chức hội nghị BCH lần thứ 5 (mở rộng) nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2023 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Dự hội nghị có các đồng chí trong BCH Hội Khuyến học huyện và Chủ tịch Hội Khuyến học các xã, thị trấn.

Hội Khuyến học huyện Mèo Vạc tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 5
Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết BCH Hội Khuyến huyện lần thứ 5.

          Trong năm 2023, Hội Khuyến học huyện phối hợp với ngành GD&ĐT tổ chức các hoạt động khuyến học, khuyến tài, vận động học sinh đi học, giảm tình trạng  học sinh bỏ học, đi học cài răng lược xuống mức thấp nhất. Cùng với đó, kịp thời khen thưởng các em học sinh có thành tích cao trong học tập, học sinh nghèo vượt khó, khuyến khích, động viên kịp thời thầy và trò tích cực trong công tác giảng dạy, học tập. Phối hợp với Viettel trao 180 suất học bổng “Vì em hiếu học” năm thứ 10 cho các em học sinh các đơn vị trường học trên địa bàn huyện với số tiền là 360 triệu đồng; trao 100 suất cho các em có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. Tổ chức các hoạt động xây dựng xã hội học tập, tạo điều kiện cho hội viên tham gia hoạt động Hội; đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ. Mở lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Hội và phần mềm quản lý, đánh giá, công nhận danh hiệu “Công dân học tập” cho các xã, thị trấn và Ban khuyến học trực thuộc.

          Tại hội nghị, các đã biểu đã giành nhiều thời gian thảo luận, đánh giá những mặt hạn chế và đề xuất nhiều giải pháp để công tác khuyến học năm 2024 được triển khai thực hiện có hiệu quả. Các đại biểu cũng nhất trí biểu quyết thông qua Nghị quyết BCH Hội Khuyến học huyện Mèo Vạc lần thứ 5, khóa IV, nhiệm kỳ 2020-2025 và tổ chức ký cam kết chương trình phối hợp thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024-2025 với các cơ quan, đơn vị liên quan.

Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập