Chính trị

Hội đồng nhân dân xã Giàng Chu Phìn tổ chức kỳ họp thứ 4

27/12/2021 02:46 146 lượt xem

Sáng ngày 24.12, HĐND xã Giàng Chu Phìn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp lần thứ 4 nhằm đánh giá tình hình thực hiện kế  hoạch phát triển kinh tế – xã hội năm 2021; triển khai nhiệm vụ năm 2022. Dự có đồng chí Phàn Quẩy Vảng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện.

Hội đồng nhân dân xã Giàng Chu Phìn tổ chức kỳ họp thứ 4
Đồng chí Phàn Quẩy Vảng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện. Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp.

Trong năm 2021 việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn xã Giàng Chu Phìn còn gặp một số khó khăn, thách thức như thời tiết diễn biến phức tạp, đại dịch Covid-19, dịch bệnh Viêm da nổi cục trâu, bò; dịch tả lợn Châu Phi; nguồn lực đầu tư của Nhà nước còn hạn chế. Tuy nhiên, trong tổng số 19 chỉ tiêu chủ yếu theo Nghị quyết của HĐND xã giao, UBND xã đã chỉ đạo thực hiện được 18 chỉ tiêu đạt và vượt mục tiêu Nghị quyết. Tổng diện tích gieo trồng đạt được 1.152/1.152 ha, đạt 100% kế hoạch năm 2021; tổng sản lượng lương thực 2.079 tấn, đạt 100% kế hoạch năm 2021; tổng đàn gia súc là 4.394/4.389 con, đạt 100,11% kế hoạch trong năm và đạt 101% so với cùng kỳ năm 2020. Công tác phòng chống đói, rét, dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm được tăng cường, trong năm trên địa bàn xã không có tình trạng gia súc bị chết rét.Công tác giáo dục, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân và chính sách an sinh xã hội được quan tâm thực hiện hiệu quả; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn ổn định…

Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Phàn Quẩy Vảng, Phó Chủ tịch HĐND huyện biểu dương những kết quả mà xã đã nỗ lực đạt được trong năm qua. Đồng chí đã thông tin nội dung kỳ họp thứ 4 HĐND huyện và kết quả trả lời của UBND huyện về các ý kiến kiến nghị của cử tri xã. Để hoạt động của HĐND xã trong năm tới hoạt động hiệu quả hơn, đồng chí đề nghị các đại biểu cần phát huy vai trò, trách nhiệm người đại biểu của nhân dân, thực sự do dân, vì dân; tăng cường hoạt động giám sát theo thẩm quyền. Ngoài ra, mỗi đại biểu HĐND phải là một tuyên truyền viên để tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước gắn với các buổi tiếp xúc cử tri cho người dân, góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong việc bài trừ các hủ tục lạc hậu, chấp hành nghiêm các quy định pháp luật, quy ước, hương ước tại địa phương. Các đại biểu tích cực tham gia các kỳ họp HĐND huyện, các lớp tập huấn bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn do cấp trên tổ chức; quan tâm chế độ thông tin báo cáo với Thường trực HĐND huyện để kịp thời tháo gỡ những tồn tại, vướng mắc ở cơ sở.

Kết thúc kỳ họp 100% các đại biểu HĐND xã Giàng Chu Phìn đã nhất trí thông qua các Nghị quyết của kỳ họp.

Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập