Chính trị

Hội đồng nhân dân huyện Mèo Vạc tổ chức kỳ họp thứ 13

10/10/2023 19:46 198 lượt xem

          Ngày 10.10, HĐND huyện Mèo Vạc khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ 13 (chuyên đề) về công tác cán bộ và xem xét các dự thảo Nghị quyết do UBND huyện trình. Đồng chí Phàn Quẩy Vảng, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện chủ trì kỳ họp. Dự kỳ họp có các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện, lãnh đạo các cơ quan, phòng, ban của huyện.  

Hội đồng nhân dân huyện Mèo Vạc tổ chức kỳ họp thứ 13
Các đại biểu HĐND huyện tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm.

          Để đánh giá, ghi nhận tinh thần trách nhiệm, năng lực công tác, kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao đối với những người giữ chức vụ do HĐND huyện bầu.  Kỳ họp đã thông qua tờ trình số 29 ngày 9/10/2023 của Thường trực HĐND huyện về danh sách 17 người được lấy phiếu tín nhiệm theo Nghị quyết số 96/2023/QH15 của Quốc hội. Theo đó, quy trình lấy phiếu tín nhiệm được tiến hành bằng hình thức bỏ phiếu kín để đánh giá mức độ tín nhiệm với 17 đồng chí giữ các chức vụ trong HĐND, UBND, trưởng các ban, ngành của huyện ở 3 mức là: Tín nhiệm cao, tín nhiệm và tín nhiệm thấp. Trên tinh thần dân chủ, khách quan, đánh giá đúng thực chất, nghiêm túc, hầu hết những người được lấy phiếu tín nhiệm đều đạt tỷ lệ cao ở hai mức là tín nhiệm cao và tín nhiệm.

Các đại biểu HĐND huyện biểu quyết thông qua 2 Nghị quyết do UBND huyện trình.

Tiếp đó, 100% đại biểu HĐND huyện đã biểu quyết thông qua 2 Nghị quyết về điều chỉnh một số nội dung Nghị quyết số 12 ngày 20/7/20222 của HĐND huyện về phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án: Xây dựng hệ thống kênh, kè chống lũ đầu nguồn khu vực tổ 1, thị trấn Mèo Vạc. Nghị quyết điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án: Sửa chữa nhà làm việc hai tầng các phòng, ban UBND huyện và các hạng mục phụ trợ.

Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập