Văn hóa - Xã hội

Hiệp hội Thanh niên tình nguyện JUNKO thực hiện chương trình “Xuân trên núi đá tai mèo”

24/01/2024 15:23 79 lượt xem

Nhằm phát huy truyền thống “Lá lành đùm lá rách”, đảm bảo chăm lo, hỗ trợ, giúp đỡ thiếu nhi và nhân dân tại vùng sâu, vùng xa. Từ ngày 21-22.1, Hiệp hội Junko tại thành phố Đà Nẵng đã tổ chức chuỗi hoạt động tình nguyện tại xã Niêm Tòng, huyện Mèo Vạc. Chương trình thu hút sự tham gia đông đảo của học sinh và nhân dân địa phương.

Hiệp hội Thanh niên tình nguyện JUNKO thực hiện chương trình “Xuân trên núi đá tai mèo”
Hiệp hội Junko tại thành phố Đà Nẵng trao quà cho học sinh Trường PTDTBT Tiểu học Niêm Tòng

Chuỗi hoạt động tình nguyện “Xuân trên núi đá tai mèo” được hiệp hội Junko xây dựng kế hoạch thực hiện trong thời gian hơn 3 tháng. Các tình nguyện viên đã vượt gần 1.200km đi bằng tàu hỏa và đường bộ đến với vùng cao Mèo Vạc. Tại xã Niêm Tòng chương trình đã tuyên truyền về phòng chống buôn bán người ở vùng miền núi và nạn tảo hôn - hậu quả của hôn nhân cận huyết và phòng, chống mua bán người. Đoàn tình nguyện đã tổ chức truyền thông kết hợp diễn kịch, với tinh thần tuổi trẻ sáng tạo hoạt động đã tạo hiệu ứng truyền thông lớn tới các bạn nhỏ của hai trường PTDTBT Tiểu học và THCS Niêm Tòng. Bên cạnh đó, tại chương trình cũng trao 20 suất học bổng cho các bạn học sinh có hoàn cảnh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập.

Chợ phiên 0 đồng phục vụ người dân thôn Pó Pi A

Trong khuôn khổ chương trình sẽ diễn ra “Chợ phiên 0 đồng” cho 40 hộ dân tại thôn Po Pi A xã Niêm Tòng, cung cấp nhu yếu phẩm cho bà con chuẩn bị đón tết Giáp Thìn năm 2024. Tiếp đó, đoàn cũng đã tổ chức hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ mang tính chất tuyên truyền nhằm động viên tinh thần các bạn nhỏ ở vùng cao. Đồng thời trao 60 suất quà cho bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn. Cùng nhiều phần quà giành tặng riêng cho cấp ủy, chính quyền, các đơn vị nhà trường. Tổng trị giá chuỗi chương trình tình nguyện “Xuân trên núi đá tai mèo” tại xã Niêm Tòng trên 250 triệu đồng.

 Có thể nói, chương trình được chuẩn bị công phu với nhiều hoạt động ý nghĩa đã để lại nhiều kỷ niệm và ấn tượng sâu sắc của bà con nhân dân và học sinh. Góp phần giúp hộ nghèo, học sinh vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống cũng như học tập, xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Minh Giàng – Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập