Văn hóa - Xã hội

Hạt Kiểm Lâm huyện Mèo Vạc thả cá thể rắn hổ mang chúa về rừng tự nhiên

19/04/2024 17:24 24 lượt xem

Ngày 17.4, tại Khu bảo tồn thiên nhiên Chí Sán, Hạt Kiểm lâm huyện Mèo Vạc tiến hành thả 1 cá thể rắn hổ mang chúa (có tên khoa học là Ophiophagus hannah) về rừng tự nhiên. Đây là loài động vật thuộc Danh mục động vật rừng nguy cấp, quý hiếm nhóm IIB cần bảo vệ.

Hạt Kiểm Lâm huyện Mèo Vạc thả cá thể rắn hổ mang chúa về rừng tự nhiên
Cá thể rắn hổ mang được lực lượng chức năng thả về tự nhiên

Cá thể rắn hổ mang chúa nặng 2,1kg, dài khoảng 2m được một hộ dân tại thôn Bờ Sông, xã Xín Cái bắt được tại khu vực chuồng trại của gia đình. Sau khi bắt được hộ dân đã bàn giao cho Hạt Kiểm lâm huyện. Sau khi tiếp nhận cá thể rắn trên, lực lượng Kiểm lâm huyện Mèo Vạc đã tiến hành làm các thủ tục theo quy định. Đồng thời xác định khả năng sống sót của cá thể rắn hổ mang chúa đã có đủ  điều kiện để thả về tự nhiên.

Việc thả động vật rừng trở lại nơi cư trú tự nhiên là một biện pháp quan trọng, cần thiết góp phần bảo tồn và phát triển các loài động vật rừng tại Khu bảo tồn thiên nhiên Chí Sán huyện Mèo Vạc. Lực lượng chức năng cũng khuyến cáo người dân không được nuôi nhốt động vật hoang dã không có nguồn gốc, tiềm ẩn nhiều rủi ro, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng.

Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập